Fan của series Warcraft bảy tỏ mong muốn giữ lại “nguyên xi” phần lồng tiếng của nhân vật trong game.
Ban đầu, đội ngũ phát triển game Warcraft 3 dự định là sẽ viết lại một vài nội dung trong Warcraft 3 để làm nổi bật các nhân vật như Jaina Proudmoore và Sylvanas Windrunner. Tuy nhiên, trong năm ngoái, nhiều fan trung thành đã tỏ ra không hài lòng với quyết định này. Và chính vì vậy nên đội ngũ phát triển game đã dẹp bỏ ý tưởng thiết kế lại cốt truyện, giữ nguyên như phiên bản gốc.
Cụ thể hơn, Matt Morris, game designer cấp cao phụ trách Warcraft 3 Reforged, cho biết họ làm vậy không phải vì không nhận được sự tán thành từ cộng đồng fan, mà là bởi vì họ biết nếu thay đổi cốt truyện thì sẽ thay đổi luôn phần lồng tiếng nhân vật cũng như phần hiệu ứng âm thanh trong game. Ngặt nỗi cái “lồng tiếng” đó đã ăn sâu vào trong tiềm thức của fan rồi.
Chính vì lý do đó, Morris cùng đội ngũ của ông đã phải tìm cách khác đế kết nối câu chuyện Warcraft 3 với World of Warcraft. Cuối cùng, họ quyết định thiết kế lại một vài địa điểm trong Warcraft 3 để nó phù hợp với những gì đang diễn ra trong World of Warcraft hiện nay, chẳng hạn như Silvermoon, Stratholme, và Dalaran. Điều này sẽ giúp game thủ dễ liên tưởng hơn đến những sự kiện đã xảy ra trong World of Warcraft. Phải nói đây là một pha xử lý rất tinh tế: tạo cảm giác thân thuộc cho game thủ thông qua chất xúc tác mang tên “hoài cổ”.
Tất nhiên, ngoài phần hình ảnh ra, Warcraft 3 Reforged còn có nhiều cải thiện khác đáng giá. Chẳng hạn như với hệ thống tìm trận đấu trong game, game thủ giờ đây có thể tìm được trận đấu phù hợp theo “trình độ” của tộc mình đang sử dụng chứ không phải là theo tộc mạnh nhất có trong tài khoản người chơi.
Warcraft 3 Reforged là bản remastered của Warcraft 3 (2002) với nhiều cải tiến về đồ họa cũng như giao diện trong game. Dự kiến Reforged sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng có vẻ như tựa game này đang bị “trễ deadline” và khả năng là sẽ dời ngày ra mắt đến đầu năm sau.
Nguồn: PC Gamer