Tommysalami và Tactics là 2 game thủ World of Warcraft đầu tiên đạt cấp 60 mà không bị mất mạng trong sự kiện Season of Mastery.
World of Warcraft Classic vừa rồi có khởi động sự kiện Season of Mastery, và cộng đồng người hâm mộ có đặt ra một thử thách “hardcore” là đạt cấp 60 mà không bị mất mạng. Sau hơn 3 ngày chơi, một đôi game thủ đã trở thành những người chơi đầu tiên hoàn thành được mục tiêu này.
Game thủ Tommysalami và Tactics đã đạt được cấp 60 sau 76 giờ cày cuốc với nhân vật paladin và rogue. Bộ đôi này đã dùng công cụ add-on RestedXP để hỗ trợ trong việc lên cấp, và công cụ này được cả 2 cùng tham gia phát triển cũng như đóng góp chất xám vào trong đó để giúp đạt được mục tiêu đề ra.
“Hardcore WoW” là một cách chơi (playstyle) mà trong đó, game thủ sẽ thử sức xem xem là họ có thể đi xa đến đâu trước khi mất mạng. Thường thì cách chơi này cũng đòi hỏi bạn không được sử dụng một số thứ như nhà đấu giá (auction house) trong game, hoặc là nhận sự hỗ trợ từ những game thủ “non-hardcore” khác. Nếu bạn đang chơi một nhân vật hardcore mà bị mất mạng thì điều đó có nghĩa là bạn phải xóa hoặc không bao giờ được đụng tới nhân vật đó nữa.
Sự kiện WoW Classic Season of Mastery có bổ sung một vài tính năng hỗ trợ cho cách chơi hardcore, chẳng hạn game thủ có thể nói chuyện với một nhân vật NPC (non-player character) để nhận món đồ buff “Soul of Iron”, cho biết rằng người chơi đó vẫn chưa bị mất mạng. Món đồ này sẽ mất đi khi nhân vật trong game bị sát hại, nhưng nhân vật này vẫn sẽ còn ở đó chứ không tự động bị xóa mất.
Cuộc đua đạt đến cấp 60 diễn ra khá là căng thẳng giữa Tommysalami và Tactics với Jokerd – một game thủ nổi tiếng từng là người đầu tiên đạt cấp 60 trong WoW Classic hồi năm 2019. Tiếc rằng trong cuộc đua lần này, nhân vật của Jokerd đã mất mạng ở cấp 50 sau khi anh ấy đã cày hơn 50 tiếng. Thế là Jokerd đã xóa luôn nhân vật ngay trong buổi livestream.
Những game thủ hardcore đạt tới cấp 60 thì việc cần làm tiếp theo là hoàn tất trận raid đầu tiên của game, Molten Core, mà không bị mất mạng. Season of Mastery sẽ có những con trùm có nhiều máu hơn và thêm một số cơ chế nhất định, tóm lại là sẽ “khó nuốt” hơn rất nhiều.
Tóm tắt ý chính:
- World of Warcraft Classic đang có sự kiện Season of Mastery, và cộng đồng fan có đặt ra thử thách “hardcore” là đạt cấp 60 mà không bị mất mạng
- Game thủ Tommysalami và Tactics đã đạt được cấp 60 sau 76 giờ cày cuốc với nhân vật paladin và rogue
- Cuộc đua đạt đến cấp 60 diễn ra khá là căng thẳng giữa Tommysalami và Tactics với Jokerd
- Nhưng không may là nhân vật của Jokerd đã mất mạng ở cấp 50 sau khi anh ấy đã cày hơn 50 tiếng
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Blizzard đặt lại tên cho nhân vật trong World of Warcraft vì dính líu đến nhạc sĩ kì thị người đồng tính
- Giữa bê bối quấy rối tình dục, Blizzard chỉnh lại 2 bức tranh khiêu gợi trong World of Warcraft
- Game thủ World of Warcraft Classic phẫn nộ tột độ vì phải xùy 35 USD chỉ để… sao chép nhân vật
- Tự tin vào kỹ năng của mình, game thủ World of Warcraft tiêu diệt trùm siêu khó trong trạng thái… khỏa thân
Nguồn: GameSpot
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!