Battlefield V đáng lẽ ra là một tựa game bắn súng FPS rất hoành tráng với đề tài Thế chiến II. Tuy nhiên, cho dù có được bổ sung nội dung mới đi chăng nữa thì game vẫn không được nhiều người đón nhận. Thậm chí, những game thủ gạo cội của series Battlefield còn nhận xét rằng game càng ngày càng tệ đi.
Cụ thể, khi mới ra mắt, thời gian để hạ gục một kẻ địch bất kì (time to kill – TTK) khá là ngắn, giúp tăng sự kịch tính cho mỗi trận đấu và nhiều game thủ hài lòng với sự thay đổi này. Tuy nhiên, trong những bản cập nhật sau đó thì nhà phát triển DICE lại liên tục thay đổi TTK với mục đích làm hài lòng cả fan gạo cội, lẫn game thủ hardcore, và đồng thời thu hút thêm người chơi mới. Vì vậy nên cho đến thời điểm hiện tại thì họ vẫn còn loay hoay chưa giải quyết được vấn đề này.
Mỗi trò chơi đều có TTK khác nhau tùy vào cơ chế gameplay, như CS:GO hay Rainbow Six: Siege thì có TTK thấp, chỉ cần nhìn thấy mặt nhau là “lên đường” trong 1 nốt nhạc; còn những trò như Gears of War, Halo thì bắn lâu chết hơn, nhiều khi 2 thằng đang đọ súng thì có thằng thứ 3 vô “lủm” gọn luôn cả 2 là chuyện thường.
Trong khi đó, cộng đồng Battlefield V thì thích những pha đấu súng diễn ra nhanh gọn lẹ, nhưng DICE lại đi giảm sát thương của súng, khiến hầu hết game thủ đều phẫn nộ, chán nản, và quay mặt với Battlefield V. Thậm chí, DICE còn lặp lại đúng sai lầm mà họ đã từng phạm phải 1 năm về trước, và đã phải tức tốc tung bản cập nhật hotfix để “chữa cháy”, chỉnh lại TTK dựa theo phản hồi từ game thủ.
Người ta hay nói “làm dâu trăm họ” khó lắm, và mình thấy trường hợp Battlefield V “làm dâu trăm họ” đúng là… khổ thật.
Nguồn: Kotaku