Đối với mọi game thủ và nhà phát triển game thì đồ họa trong game chân thật và sống động như ngoài đời luôn là mục tiêu hàng đầu. Và theo như phát biểu của Giám đốc Kỹ thuật của Epic Games, Kim Liberi thì chúng ta sẽ chạm đến ước mơ này sớm thôi anh em ạ.
Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Official PlayStation, Liberi giải thích rằng Unreal Engine 5 chuẩn bị ra mắt sẽ giúp các nhà phát triển game đạt đến cảnh giới đồ họa chân thật bằng các phần mềm áp dùng công nghệ Nanite. Đây là công nghệ giúp các phần mềm thiết kế tạo các chi tiết trong game dựa trên các vật thể 3D có thiết kế “thật như trong phim”, giúp tiết kiệm thời gian và quan trọng là nâng cấp đồ họa của game lên một tầm cao mới. Ngoài ra, sức mạnh từ phần cứng của các thế hệ phần cứng mới không chỉ giúp tạo ra môi trường, ánh sáng giống thật mà còn giúp cải thiện hiệu ứng vật lý, AI thông minh hơn và trải nghiệm chơi multiplayer tốt hơn.
Liberi giải thích rằng trong nhiều năm qua, ngành công nghiệp điện ảnh đã thử nghiệm dùng Unreal Engine để thực hiện các cảnh quay trong các bộ phim điện và cả phim truyền hình khác nhau, chẳng hạn như series phim The Mandalorian được chiếu trên nền tảng Disney +.
Ngày xưa, các vật thể trong phim có độ phức tạp rất cao và chúng tương tác theo thời gian thực với không gian xung quanh, còn trong game thì chúng ta phải giảm độ chi tiết xuống và phải làm môi trường đơn các thứ nhìn sao cho thấy bình thường là được. Với Unreal Engine 5 sắp ra mắt thì chúng ta có thể phá vỡ giới hạn và tạo ra phần đồ họa thật có chất lượng bằng với các bộ phim điện ảnh,đồng thời có thể gánh vác nhiều thứ khác rồi tạo ra phần hình ảnh chân thật và sống động.
Nguồn: Mspoweruser