Ubisoft Scalar sẽ là tiền đề để tạo ra những thể loại game và trải nghiệm mới cho người chơi.
Tại hội nghị Game Developers Conference 2022, Ubisoft đã giới thiệu công nghệ phát triển game mới với tiềm năng cho phép đội ngũ phát triển game tạo ra những thế giới “bất tận”. Công nghệ này mang tên Ubisoft Scalar và nó dựa trên nền tảng đám mây. Hiện nó đang được đội ngũ tại Stockholm, Thụy Điển và một số văn phòng khác của Ubisoft sử dụng.
Ubisoft Scalar là một bộ công cụ (toolsuite) mà các nhà phát triển có thể sử dụng để tận dụng những lợi thế của điện toán đám mây. Ubisoft Stockholm hiện đang phát triển một dự án mới với Scalar, nhưng hiện tại vẫn chưa thể chia sẻ thông tin chi tiết về nó. Tuy nhiên, được biết dự án này sẽ phô diễn toàn bộ sức mạnh của Scalar để mang đến trải nghiệm với quy mô có một không hai. Các đội ngũ của Ubisoft tại Malmö (Ubisoft Massive), Helsinki (Ubisoft Redlynx), Bucharest, Kyiv cũng đang bắt tay vào những dự án mới với công nghệ Scalar và sẽ công bố thêm thông tin trong tương lai.
Với Scalar, Ubisoft mong muốn tạo ra một framework phát triển tập trung vào việc tạo ra thiết kế và trải nghiệm game lý tưởng, thay vì là cố gắng tìm cách khắc phục những nhược điểm trong quy trình sản xuất truyền thống.
Những engine game truyền thống có những tính năng và chức năng liên kết với nhau, cho nên khi 1 yếu tố được cập nhật thì những thứ khác cũng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó tạo ra tình huống “nghẽn cổ chai” và một số vấn đề khác cho nhà phát triển. Với Scalar thì nó có vẻ như sẽ là một lớp (layer) nằm trên các engine mà Ubisoft có thể dùng, và các nhà phát triển có thể làm việc với các yếu tố riêng lẻ trong engine một cách độc lập, không gây ảnh hưởng lên nhau. Kết quả là quy trình phát triển sẽ dễ dàng hơn, hoàn thành nhanh hơn, có thể chia sẻ một cách thuận tiện hơn.
Scalar còn hoạt động theo phương thức “on-demand”. Nó có thể chạy và dừng các dịch vụ nhất định một cách linh động dựa theo yêu cầu của người chơi và nhà phát triển, giúp tối ưu cho việc khai thác tài nguyên của hệ thống.
Hơn nữa, Scalar còn cho phép nhà phát triển bổ sung hoặc cập nhật các tính năng trong một tựa game trực tuyến (live game) mà không làm gián đoạn những phiên chơi (session) đang diễn ra. Điều này có nghĩa là game thủ không cần phải ngồi chờ tải bản vá hay chờ cập nhật máy chủ nữa.
Đối với người chơi thì trong những tựa game được xây dựng bằng Scalar, bạn có thể tham gia vào cùng một môi trường game và chung vui với hàng triệu chiến hữu khác. Ubisoft nói rằng đây sẽ là tiền đề để tạo ra những thể loại và trải nghiệm mới cho game thủ.
Scalar được tạo ra bởi bộ phận Production Technology vừa mới được Ubisoft thành lập. Đội ngũ này có hơn 500 người chung tay tạo ra các công cụ và công nghệ tốt nhất cho các nhà phát triển tạo ra những tựa game tuyệt vời hơn.
Tóm tắt ý chính:
- Ubisoft giới thiệu công nghệ phát triển game mang tên Scalar
- Scalar là một bộ công cụ mà các nhà phát triển có thể dùng để tận dụng những lợi thế của điện toán đám mây
- Nó cho phép đội ngũ phát triển game tạo ra những thế giới “bất tận”
- Scalar được tạo ra bởi bộ phận Production Technology vừa mới được Ubisoft thành lập
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- EA và Ubisoft cấm các đội tuyển eSport Nga và Belarus thi đấu chuyên nghiệp
- “Quậy” Nvidia với Samsung chưa đã, nhóm hacker Lapsus$ tiếp tục tấn công Ubisoft
- Game NFT khiến nhân viên mất lòng tin vào ban lãnh đạo Ubisoft, quan hệ ngày càng căng thẳng
Nguồn: GameSpot
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!