Top 25 tựa game đình đám mém chút nữa là bay thẳng vào sọt rác, mời các bạn tham khảo.

Sản xuất một tựa game không phải là điều dễ dàng. Để làm một tựa game hay cần phải có niềm đam mê, yêu nghề, và thấu hiểu được điều gì sẽ giúp gameplay trở nên lôi cuốn, hấp dẫn. Và cũng chính vì nó quá khắc nghiệt nên đã có không ít game “đứt gánh” giữa đường, không còn được nhìn thấy ánh sáng ban ngày. Nguyên nhân có thể là do quỹ thời gian bị giới hạn, không đủ nguồn lực, hoặc mục tiêu không đồng nhất.

Tuy nhiên, song song đó cũng có những dự án game vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên hành trình phát triển để cuối cùng đến được tay game thủ. Đó có thể là những game bom tấn hoặc là game chưa thực sự hay, nhưng việc nó vượt qua được giai đoạn phát triển đầy cam go đã là một điều rất đáng để ngưỡng mộ, khâm phục. Và anh em có thể không tin, nhưng có một số tựa game bom tấn mém chút nữa là bay thẳng vào sọt rác. Sau đây là danh sách 25 tựa game đình đám mém chút nữa là bay thẳng vào sọt rác.

Bayonetta 2

Tựa game hành động Bayonetta tuy có gameplay rất độc đáo nhưng nó vẫn không đủ để giúp Platinum Games thuyết phục Microsoft hay Sony cho phép làm phần tiếp theo. Khi dự án cho phần 2 sắp bị bỏ đi thì Nintendo đã xuất hiện như một vị cứu tinh, dang rộng vòng tay hỗ trợ Platinum Games tiếp tục phát triển series này. Bayonetta 2 sau đó trở thành tựa game độc quyền trên Wii U và mới đây được chuyển hệ lên Nintendo Switch.

Star Fox 2

Sau khi Star Fox thành công vang dội thì Star Fox 2 cũng được đưa vào phát triển. Tuy nhiên, khi phần 2 hoàn thành xong xuôi và sẵn sàng ra mắt trên nền tảng SNES thì nó lại bị hủy vào “phút 89”. Nhưng Nintendo vẫn quyết tâm đưa tựa game này đến tay người chơi và đã biến nó thành tựa game độc quyền cho SNES Classic. Không ai nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra, nhưng cuối cùng thì nó cũng đã xảy ra và được cộng đồng đón nhận nồng nhiệt.

No Man’s Sky

Đã có nhiều lời ra tiếng vào về tựa game này, chủ yếu là xoay quanh về những lời hứa hẹn trước khi ra mắt và thành phẩm cuối cùng đến tay người chơi. Trước đó, game đã bị dời ngày phát hành nhiều lần nên game thủ cũng phần nào “đánh mùi” được rồi. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng game đã mém bị hủy luôn chứ không chỉ đơn thuần là bị dời ngày phát hành. Trong một trận lụt thì Hello Games đã phải chịu tổn thất rất nhiều, trang thiết bị đã hư hỏng gần hết khiến tiến độ bị trì hoãn trầm trọng. Nhưng cuối cùng thì Hello Games vẫn quyết tâm hoàn thành cho được dự án này để ra mắt công chúng.

Duke Nukem Forever

Đây được xem như là phiên bản hồi sinh dòng game Duke Nukem nên đã có không ít game thủ ngóng trông ngày ra mắt của tựa game này. Tiếc thay, phía sau hậu trường là hàng đống lỗi lớn nhỏ, hoãn ngày phát hành từ năm này sang năm nọ nên game thủ dần mất niềm tin, nghĩ rằng nó sẽ chẳng bao giờ được ra mắt. Tuy nhiên, game vẫn được lên kệ vào năm 2011, mặc dù chất lượng của nó thuộc hàng thảm hại. Nói không ngoa thì đây là phần tệ nhất của series này.

Mighty No. 9

Khi game thủ biết tin cha đẻ của series Mega Man huyền thoại đang kêu gọi góp vốn cộng đồng trên Kickstarter để sản xuất tựa game mới thì họ đã vô cùng phấn khởi. Những người này đã đồng ý quyên góp tiền để ông “hồi sinh” lại dòng game gắn liền với tuổi thơ của đại đa số game thủ. Tuy nhiên, Mighty No. 9 đã bị dời ngày phát hành hết lần này tới lần khác, đến mức có người còn nghĩ là nó bị hủy luôn là đằng khác. Cuối cùng thì game vẫn được ra mắt, nhưng tiếc là chất lượng của nó lại không được như mọi người đã kì vọng.

The Last Guardian

Team Ico nổi tiếng với những tựa game hoành tráng, đầy huyền diệu, nhưng điều này không có nghĩa là họ không gặp vấn đề trong khâu phát triển. Sau khi công bố The Last Guardian, phải mất đến gần 10 năm sau đó thì tựa game này mới được phát hành. Chính xác thì nó đã bị hoãn đến 2 đời máy PlayStations nên cũng không lạ khi có tin đồn rằng game đã bị hủy. Tuy nhiên, Team Ico đã vượt lên chính mình và tận dụng phần cứng của PS4 để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Game tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn rất đáng để trải nghiệm.

The Witcher 2: Assassins Of Kings

Nhắc đến CD Projekt là nhắc đến series The Witcher, nhưng ít ai biết được rằng mém chút nữa là series này đã kết thúc tại phần 1. Có một số vấn đề về kinh phí khi phiên bản đầu tiên chuyển hệ lên console bị hủy. Studio vẫn tiếp tục làm thêm phần 2, nhưng do nền kinh tế gặp khó khăn, cộng với ngân sách dần cạn kiệt mém nữa đã khiến CD Projekt chịu cảnh phá sản. Tuy nhiên, họ đã cắt bớt một vài yếu tố trong game và vẫn phát hành cho game thủ trải nghiệm.

Grand Theft Auto

Thật khó để tưởng tượng ra một thế giới mà tại đó trò Grand Theft Auto chưa từng xuất hiện, nhưng điều này mém nữa đã thành thực tế rồi đó anh em ạ. Khi game này được phát triển thì mỗi nhà phát triển lại có một hướng đi khác nhau, khiến nhiều người muốn bỏ mặc nó luôn. Tuy nhiên, những người này cuối cùng cũng đã tìm được tiếng nói chung và bắt tay hoàn thiện tựa game này. Grand Theft Auto đã giành được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, và đồng thời tạo ra một series huyền thoại gắn liền với biết bao thế hệ game thủ đến tận bây giờ.

Call Of Duty: Zombies

Sau 5 phần Call of Duty thì “công thức” game bắn súng FPS cũ kĩ đã không còn hấp dẫn như trước. Do đó, đến phần Call of Duty: World at War, một số nhà phát triển đã thử nghiệm với công thức mới để tạo ra chế độ bắn zombie phát xít trứ danh của series Call of Duty. Khi được nhìn thấy bản mẫu lần đầu tiên thì một vài người ở cấp trên đã vô cùng phẫn nộ vì Treyarch đã dành quá nhiều thời gian cho mục này, mém chút nữa là bắt phải dẹp bỏ chế độ này luôn rồi. Nhưng khi thấy những nhà phát triển rất thích thú với chế độ này thì họ đã thông qua và cho nó xuất hiện trong phiên bản cuối cùng.

Super Smash Bros

Masahiro Sakurai là một trong những nhà phát triển sáng tạo nhất trong lịch sử gaming. Sau khi tạo ra series Kirby thì ông đã quyết định bắt tay vào một dự án mới của HAL Laboratory mà ông dự định đây sẽ là một tựa game đối kháng. Để game có cảm giác “thực tế” hơn thì ông đã bổ sung một số nhân vật của Nintendo vào trong game như Mario, Pikachu mà không hề xin giấy phép gì cả. Khi game hoàn tất thì ông gửi thẳng cho Nintendo để xem họ nghĩ gì về tựa game này. Dĩ nhiên, ngay lúc đó thì khả năng rất cao là game sẽ bị hủy, nhưng cuối cùng thì Nintendo đã đồng ý và thế là một tựa game đối kháng đình đám đã ra đời.

FRU

FRU là một trong những tựa game cực kì thú vị dành cho thiết bị Kinect. Nó được phát triển chỉ trong vòng vài ngày. Đây là game đi cảnh mà nhân vật trong game sẽ di chuyển dựa theo cử động của người chơi. Tại thời điểm phát triển game thì Microsoft đã quyết định không bán Kinect chung với Xbox One nữa, nghĩa là người chơi FRU sẽ càng ít hơn nữa. Đội ngũ phát triển mém nữa đã hủy dự án này, nhưng cuối cùng vẫn quyết định làm cho xong và phát hành luôn.

Battlefield 1

Khi phần này được đề xuất lên EA thì đã có nhiều ý kiến không chấp thuận. Tại thời điểm đó thì hầu hết game bắn súng FPS đều đi theo hướng bối cảnh hiện đại, tương lai, thay vì là quay ngược về quá khứ. Tuy nhiên, nhà phát triển sau đó đã chứng minh được rằng sự kiện Chiến tranh Thế giới sẽ là một đề tài mà game thủ rất thích thú, và EA đã bị thuyết phục, chấp thuận cho họ làm ra Battlefield 1. Không cần phải nói nhiều, Battlefield 1 đã lấn át Call of Duty: Infinite Warfare một cách rõ ràng. Riêng lần này thì EA đã có một quyết định sáng suốt anh em ạ.

Fez

Fez “nổi tiếng” vì nó đã khiến nhà phát triển vô cùng đau đầu. Sau hàng giờ đồng hồ làm việc với lịch trình kín mít, và một môi trường làm việc không thiện lành một chút nào, nhà phát triển mém chút nữa là hủy luôn Fez. Tuy nhiên, sau đó đã có nhiều nhà phát triển khác sẵn sàng giúp đỡ để game được nhìn thấy ánh sáng ban ngày. Game đã giành được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ giới phê bình.

Fallout

Fallout là một trong những tựa game lớn nhất mà Bethesda đã từng tạo ra, và đồng thời cũng là một trong những dòng game nổi tiếng nhất của họ. Tuy nhiên, khi nó được đề xuất lần đầu tiên thì nó mém không được xét duyệt. Vào thời đó, tựa game này bị cho là quá buồn rầu, chán nản, và là một rủi ro quá lớn. Tuy vậy, nó vẫn được “bật đèn xanh”, và đến ngày nay thì series này có thể nói là sánh ngang hàng với The Elder Scrolls hay thậm chí là The Legend of Zelda.

Final Fantasy Type-0

Final Fantasy: Type-0 là một tựa game spin-off khá độc đáo của series Final Fantasy. Tuy nhiên, nó đã từng đối mặt với việc bị hủy ngay từ trong trứng. Đạo diễn game Hajime Tabata lúc đó đang làm một lúc khá nhiều dự án. Và vì muốn tạo ra những tựa game tuyệt vời nhất nên ông khó thể nào mà cân bằng được quỹ thời gian của mình. Ông đã phải tạm ngừng phát triển Type-0 trong một thời gian, nhưng sau đó đã trở lại với sự tập trung cao độ hơn trước rất nhiều. Final Fantasy Type-0 có bị gia giảm một vài yếu tố nhưng cuối cùng thì nó cũng được phát hành vào năm 2011.

Pokémon Red And Blue

Việc tạo ra series Pokémon tốn nhiều công sức hơn anh em nghĩ đó. Việc phát triển Pokémon Red and Blue không chỉ khiến nhà phát triển phải lên bờ xuống ruộng mà nó còn vắt kiệt sức mạnh của máy tính dùng để tạo ra nó. Nhà phát triển đã mất mấy năm trời để hoàn thành nó, đã vậy máy tính còn hay bị hư hỏng, quá nhiệt nữa chứ, khiến tiến độ càng bị trì trệ. Nếu những chiếc máy này không được sửa chữa thì có lẽ anh em giờ này đã không biết Pikachu là con gì luôn rồi.

GoldenEye 007

Vào thời điểm đó thì Goldeneye 007 là một trong những tựa game ấn tượng và quan trọng nhất trong thể loại FPS. Những ai sử dụng máy Nintendo 64 thì đây sẽ là một thời oanh liệt của họ. Nhưng ít ai biết được rằng game đã từng xém bị hủy vì lúc đó không có nhiều người để phát triển game này, và phần lớn những người này cũng không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển game. Do đó, họ phải liên tục đối mặt với thử thách, khiến game mém nữa là bị hủy luôn. May mà họ đã vượt qua được giai đoạn cam go này.

Final Fantasy

Đạo diễn game này đã quyết định là sẽ cho Final Fantasy một cơ hội cuối cùng để thành công. Đây cũng là lý do cho sự xuất hiện của từ “Final” trong “Final Fantasy”. May mắn thay, nó đã trở thành một tựa game bom tấn và sản sinh ra một trong những series JRPG đình đám nhất trong lịch sử gaming. Không lâu sau đó, những phần hậu bản đã được phát triển. Cũng không “Final” cho lắm nhỉ?

The Legend Of Zelda: A Link Between Worlds

The Legend of Zelda: A Link Between Worlds đã nhanh chóng trở thành một trong những phần Zelda hay nhất trên hệ máy 3DS, hồi sinh lại công thức rất thành công trong A Link to the Past và đồng thời bổ sung khá nhiều tính năng mới để thu hút game thủ. Tuy nhiên, nó đã mém bị cho vào sọt rác đó anh em ạ. Một phần là vì sau Spirit Tracks, Miyamoto đã có ý tưởng là cho Link đi xuyên tường. Khi ông cố gắng phát triển dự án này thì phần lớn đội ngũ đã phải chuyển sang dự án khác để làm phong phú kho game cho Wii U.

Harvest Moon

Việc tiên phong trong khâu thiết kế game đôi lúc cũng không hay ho cho lắm. Những con người đằng sau Harvest Moon đã phải đau đầu rất nhiều khi phát triển Harvest Moon. Cơ bản là họ đang tạo ra một thể loại mới hoàn toàn nên phải tự quyết định xem là yếu tố nào nên giữ lại, yếu tố nào nên bỏ đi. Vì lý do này, dự án Harvest Moon đã mém bị hủy. Ngoài ra thì công ty phát triển game cũng gặp không ít khó khăn, bao gồm cả việc hết ngân sách. Tuy nhiên, họ vẫn quyết tâm hoàn thiện dự án này, và Harvest Moon đã trở thành một tựa game đình đám.

Donkey Kong

Tựa game huyền thoại này đã mém bị hủy đó anh em ạ. Nintendo ban đầu dự định là làm game về Popeye, cho anh em điều khiển chàng thủy thủ này đi giải cứu nàng Olive Oyl. Tuy nhiên, họ không lấy được bản quyền nên đã giữ lại phần khung sườn của game này và thay bằng những nhân vật khác. Và kết quả là Donkey Kong được ra đời, giúp Nintendo khẳng định được tên tuổi và vị thế của mình trong ngành game.

Angry Birds

Angry Birds là một trong những tựa game mobile đình đám một thời. Rovio đã quyết định đổ dồn hết mọi thứ vào tựa game này, nhưng nó gần như phản tác dụng. Họ không tạo được cảm giác phóng những con chim vào các tòa nhà, nhưng Rovio phải hành động nhanh chứ không là sẽ hết “trend”. Thế là họ quyết định tiếp tục phát triển dự án này và biến Angry Birds trở thành một trong những tựa game mobile thành công nhất mọi thời đại.

Metroid Prime

Đã từng có thời kì Nintendo sẵn sàng chấm dứt việc hợp tác với Retro Studios. Khi đang phát triển Metroid Prime thì Retro đã phải đối mặt với việc game bị hủy và phải “chia tay” với Nintendo. Tuy nhiên, Nintendo đã cho họ một cơ hội cuối cùng, và Retro đã biết cách bắt lấy cơ hội này. Metroid Prime không chỉ là một hiện tượng, một cuộc cách mạng đối với dòng game này mà nó còn là một game xuất sắc từ đầu đến cuối.

Aliens: Colonial Marines

Ý tưởng đằng sau Aliens: Colonial Marines rất thú vị. Đây sẽ là một trong những át chủ bài của series Aliens với gameplay kịch tính, hành động đỉnh cao, thu hút game thủ hàng tháng trời. Tuy nhiên, vì ở thời điểm đó SEGA đang gặp nhiều khó khăn nên phải hủy một vài game, và một trong số đó là Colonial Marines. Tuy nhiên, game đã được thuê ngoài (outsource), và kết quả là nó vẫn được ra mắt nhưng chất lượng thì rất là… í ẹ vì công ty được thuê kia không thực sự dồn tất cả nguồn lực vào tựa game này.

Kirby’s Return To Dreamland

Phần Kirby trên hệ máy GameCube khá là thú vị. Ban đầu dự định là sẽ có một phần 3D đi cảnh, và sau đó là một phần 2D đi cảnh khác với 4 người chơi co-op. Cả 2 dự án đều không được thông qua, và game thủ cũng đã nghĩ là sẽ không được trải nghiệm những tựa game này. Nhưng cuối cùng thì phần 2D vẫn sống sót. Tuy bị hoãn nhiều năm và chỉ xuất hiện khi Wii sắp đi hết vòng đời của nó, Kirby’s Return to Dreamland vẫn được game thủ đón nhận nồng nhiệt và xứng đáng với sự mong đợi của mọi người.

Cảm ơn các bạn đã quan tam theo dõi!

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: The Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360