Hàng triệu con cua biết nhảy được tạo ra bởi công nghệ của thế hệ tiếp theo – Unreal Engine 5 cực xịn sò.

Crab Champions là một tựa game đang trong quá trình phát triển, trong đó người chơi sẽ vào vai một con cua và điều khiển nó tranh đầu với những con cua khác để giành ngôi vị quán quân. Do nhà phát triển Noisestorm đã có sẵn mô hình con cua, cùng với đó là Epic ra mắt bản demo của Unreal Engine 5 cho các nhà làm game được trải nghiệm công nghệ Engine xịn sò, cả 2 yếu tố trên đã thúc đẩy nhà phát triển này tạo ra hàng triệu con cua biết nhảy trong tựa game Crab Champions để “test” xem Unreal Engine 5 có thể render được tối đa bao nhiêu con cua cùng 1 lúc.

Câu trả lời là tối thiểu nhất 3 triệu con dựa theo kết quả cuối cùng mà nhà phát triển Noisestorm thực hiện. Theo như Noisestorm cho biết thì mới đầu anh đi từ con số là 100.000 con cua cho tới 2 triệu con cua, tuy nhiên kết quả là “chẳng có sự khác biệt mấy về mặt hiệu năng”. Cuối cùng, anh cũng bỏ cuộc sau khi nâng tiếp con số lên thành 3 triệu con cua. Điều này cũng có nghĩa là Unreal Engine vẫn có thể xử lý tốt nếu như bạn có nhu cầu nâng tiếp con số này lên cao hơn nữa.

Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng công nghệ của thế hệ tiếp theo – Unreal Engine 5 sẽ bá đạo tới mức nào.

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360:

Tóm tắt:

  • Crab Champions là tựa game đang trong quá trình phát triển, trong đó người chơi sẽ vào vai một con cua và điều khiển nó tranh đấu với những con cua khác để giành ngôi vị quán quân
  • Nhà phát triển Noisestorm đã có sẵn mô hình con cua, và Unreal Engine 5 cũng cho phép truy cập thoải mái
  • Thế nên anh đã tiện tay “test” luôn và UE5 đủ khả năng render ít nhất là 3 triệu con cua cùng lúc
  • Anh bắt đầu từ 100.000 con rồi tới 2 triệu con nhưng hiệu năng vẫn không đổi, thế là anh đã bỏ cuộc khi con số này lên thành 3 triệu

Nguồn: polygon


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360