Vừa rồi, Epic Games cho biết họ đã phải viết lại một vài phần quan trọng trong Unreal Engine 5 để nó tương thích tốt hơn với SSD của PS5. CEO của Epic Games là Tim Sweeney đã từng cho biết kiến trúc SSD của PS5 thuộc hàng đỉnh của đỉnh và nó đóng vai trò rất lớn trong việc cải thiện thời gian load dữ liệu hình ảnh. Còn đối với bộ PC cao cấp sử dụng SSD, đặc biệt là SSD NVMe thì Sweeney cho biết game được xây dựng bằng Unreal Engine 5 sẽ có hiệu năng rất tốt (tất nhiên là CPU & GPU vẫn đóng vai trò thiết yếu).
Một đại diện của Epic cho biết việc load dữ liệu nhanh chóng sẽ giúp nhà phát triển có khả năng tạo ra môi trường chi tiết hơn, hoàn thiện hơn, và điều này quan trọng đến mức mà họ phải viết lại một vài phần trong Unreal Engine 5 để nó chạy tốt hơn với PS5. SSD đã xuất hiện trên PC vài năm nay rồi, tuy nhiên hiệu năng chơi game của SSD SATA và SSD NVMe gần như là tương đương nhau. Điều này nghĩa là chúng ta vẫn chưa thể khai thác hết tiềm năng của SSD NVMe vì tốc độ của nó (theo lý thuyết) nhanh hơn ít nhất cũng phải 4-5 lần so với SSD SATA.
Anh em cũng cần lưu ý là lợi ích của nó không chỉ gói gọn trong việc load game nhanh hơn. Nó còn giúp tối ưu những khía cạnh khác trong game, và đây cũng chính là điều mà Sony đã hứa hẹn khi xoáy mạnh vào SSD được tích hợp bên trong PS5. Mặc dù phải đợi đến khi PS5 ra mắt vào cuối năm 2020 thì mới biết thực hư thế nào, nhưng việc Epic phải tối ưu lại Unreal Engine 5 để nó khai thác tốt SSD trên PS5 cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn cho game thủ trên console lẫn trên PC.
Nguồn: PC Gamer