Codemasters (F1) và Respawn (Apex Legends) đang ăn nên làm ra, và EA cho rằng nhờ họ mà các studio này mới thành công đến vậy.

Giám đốc Tài chính (Chief Financial Officer) Blake Jorgensen của EA cho biết họ cần được công nhận nhiều hơn trong việc thâu tóm các studio game, trong khi trước giờ họ đã trảm rất nhiều studio nổi tiếng luôn rồi. Vừa rồi, Jorgensen có bày tỏ sự phấn khích khi EA đã thâu tóm được nhà phát triển Codemasters chuyên làm game mô phỏng đua xe với giá 1,2 tỷ USD. Tựa game F1 mới nhất của Codemasters có doanh số vượt mức kì vọng, và Jorgensen cho rằng thành công này là nhờ vào việc studio đã nhanh chóng thích ứng với công đoạn phát hành và quảng bá của EA.

Thắng lớn của EA nằm ở Respawn – nhà phát triển Apex Legends đình đám. Trong mùa trước, tựa game battle royale này có hơn 13 triệu người chơi hàng tuần. EA dự đoán trong tương lai, con số này sẽ còn tăng khủng khiếp hơn nữa. Và dĩ nhiên, EA cũng muốn nói rằng một phần nhờ họ mà Apex Legends mới thành công đến như vậy.

Tất nhiên, nếu chúng ta nhìn lại những studio danh tiếng mà EA đã đóng cửa trong thời gian qua thì những lời chia sẻ từ Jorgensen lại không có nhiều trọng lượng cho lắm. Dead Space sắp được remake, nhưng 4 năm trước EA vừa mới đóng cửa Visceral Games xong. Hay như studio Westwood (Command & Conquer), hoặc Pandemic Studios bị xử trảm trước khi họ kịp làm Star Wars Battlefront 3. Thậm chí, Respawn cũng đã từng bị EA “bóp” khi ra mắt đứa con tinh thần Titanfall 2 ngay giữa Battlefield 1 và Call of Duty: Infinite Warfare. Tuy gameplay xuất sắc, nhưng với thời điểm trình làng như thế thì doanh số dĩ nhiên không đạt được như kì vọng.

EA có thể đang mát tay trong các thương vụ thâu tóm, nhưng nếu F1 hay Apex Legends mà “rớt đài” thì chúng ta vẫn chưa biết số phận của các studio làm ra những tựa game này sẽ đi đâu về đâu.

Tóm tắt ý chính:

  • Giám đốc Tài chính Blake Jorgensen của EA cho biết họ cần được công nhận nhiều hơn trong việc thâu tóm các studio game
  • Tựa game F1 mới đây của Codemasters có doanh số vượt kì vọng, và Jorgensen cho rằng đó là nhờ studio đã nhanh chóng thích ứng với quy trình của EA
  • Thêm vào đó, Apex Legends có hơn 13 triệu người chơi hàng tuần, và EA nói rằng nhờ họ mà trò này mới thành công đến vậy
  • Tất nhiên, nếu nhìn lại những studio danh tiếng từng bị EA cho đóng cửa trong thời gian qua thì những lời của Jorgensen lại không có nhiều trọng lượng cho lắm
  • Các studio nổi tiếng từng bị EA cho “bay màu” bao gồm: Visceral Games (Dead Space), Westwood (Command & Conquer), Pandemic Studios (Star Wars Battlefront)

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360