GPU NVIDIA sẽ càng bị thiếu hụt trong Quý I/2021, vẫn chưa hẹn ngày “bình ổn” trở lại

Đại diện ASUS cho biết nguồn chip GPU NVIDIA đã giảm trong Quý I/2021, dẫn đến khả năng là tình trạng “đói” card sẽ càng kéo dài. Cùng với một vài nguyên nhân khác, ASUS cho rằng việc thiếu card phần lớn là do sản lượng GPU của NVIDIA bị thiếu hụt so với dự kiến, từ đó khiến giá card màn hình tăng vọt.

Theo Jon Peddie Research thì NVIDIA đã cung cấp khoảng 9,1 triệu GPU cho PC desktop trong Quý IV/2020, hơn khoảng 1 triệu so với Quý IV/2019. Vì nhu cầu mua card màn hình tăng cao trong Quý III và Quý IV/2021, mà AMD lẫn NVIDIA đều không thể đáp ứng kịp nên giá card đã tăng cao. Cộng với đó là tiền ảo tăng giá, thế là nông dân đồng loạt gom card về đào coin, càng đẩy giá thành của card màn hình lên thêm nữa. Hiện tại, việc mua được card GPU đúng với giá bán lẻ khuyến nghị là điều gần như bất khả thi.

Đứng về phía NVIDIA thì việc sản lượng Quý I/2021 giảm so với Quý IV/2020 là điều hợp lý. Thường thì doanh số card màn hình tăng mạnh trong Quý III, sau đó giảm trong Quý IV, sau đó lại giảm trong Quý I trong năm tiếp theo. Vì thế, khi NVIDIA đặt hàng sản xuất GPU cho Quý IV/2020 (trước khi nhu cầu bắt đầu tăng vọt) thì việc tăng sản lượng GPU trong Quý IV không được hợp lý cho lắm, vì họ đang dự đoán rằng doanh số sẽ giảm vào Quý I/2021.

ASUS cho rằng sản lượng GPU NVIDIA Ampere của Samsung không được như kì vọng, khiến công ty không thể nhanh chóng sản xuất thêm card màn hình để đáp ứng nhu cầu thị trường. Còn khi nào giải quyết được tình trạng này thì ngay cả ASUS cũng chưa thể xác định rõ.

Nguồn: tom’s HARDWARE


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360