VinBrain ứng dụng trí thông minh nhân tạo để cải thiện chất lượng y tế với siêu máy tính NVIDIA DGX A100.

Với sứ mệnh tích hợp trí thông minh nhân tạo (artificial intelligence – AI) vào trong lĩnh vực sức khỏe, VinBrain đã phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng AI để giúp các bác sĩ đưa ra kết luận nhanh hơn và chính xác hơn, mang đến chất lượng dịch vụ tốt hơn cho bệnh nhân.

Vingroup Đầu Tư Siêu Máy Tính AI - Nvidia® Dgx A100 ™ Đầu Tiên Tại Việt Nam

Cụ thể hơn thì giải pháp này chính là trợ lý AI DrAid được phát triển nhờ vào chiếc siêu máy tính NVIDIA DGX A100. DrAid sẽ tự động cung cấp các chẩn đoán X-quang ngực cho bác sĩ X quang, và trợ lý này đã được triển khai tại 63 cơ sở y tế tại Việt Nam, sắp tới sẽ có thêm 150 cơ sở nữa và thêm 7 bệnh viện tại Myanmar.

Sau khoảng 1 năm sử dụng hệ thống NVIDIA DGX trang bị GPU V100 thì VinBrain đã nâng cấp lên NVIDIA DGX A100 vào cuối năm 2020. Đây chính là hệ thống AI đầu tiên trên thế giới sở hữu sức mạnh tính toán lên đến 5 petaFLOPS nhờ được trang bị GPU NVIDIA A100. GPU này được xây dựng dựa trên kiến trúc Ampere, cho phép các doanh nghiệp hợp nhất việc huấn luyện, suy luận, phân tích vào trong một hạ tầng AI thống nhất và dễ dàng triển khai.

DGX A100 có hiệu năng xử lý khổng lồ, và đây là điều rất cần thiết để phát triển các mô hình AI cho:

  • Phân loại ảnh chụp X-quang ngực cho DrAid Diagnosis
  • Đăng ký và phân loại MRI cho DrAid Treatment
  • Nhận dạng giọng nói và chuyển văn bản thành giọng nói để thực hiện các lệnh bằng giọng nói và chỉnh sửa báo cáo y tế cho DrAid Smart Assistant

Ông Steven QH Truong, CEO của VinBrain, cho biết NVIDIA DGX A100 có khả năng xử lý nhanh hơn khoảng 30% đến 50% so với thế hệ trước. Nhờ có 8 GPU NVIDIA A100 với 320 GB VRAM mà hệ thống này có khả năng thực hiện những tác vụ huấn luyện nhận dạng giọng nói với quy mô lớn. Từ đó giúp rút ngắn thời gian phát triển các mô hình.

Bên cạnh NVIDIA DGX A100, VinBrain còn sử dụng NVIDIA Clara để phục vụ cho việc ứng dụng AI để tạo ra hình ảnh và chuyển giọng nói thành văn bản, từ đó giúp tạo ra các giải pháp thời gian thực, an toàn, và có thể mở rộng.

VinBrain có trụ sở tại Hà Nội và được tài trợ bởi Vingroup. Mục tiêu của VinBrain là tập trung vào việc ứng dụng AI trong các lĩnh vực y tế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360