Tính đến thời điểm hiện tại thì có thể nói tựa game siêu anh hùng Marvel’s Avengers đình đám là một thất bại của Square Enix. Và theo kết quả tài chính hằng Quý của nhà phát hành thì có vẻ như tựa game này vẫn chưa thể hoàn vốn, tuy nhiên Square Enix vẫn còn nuôi hi vọng anh em ạ.

Trong bản báo cáo, chủ tịch Yosuke Matsuda của Square Enix cho biết họ bị lỗ đến 7 tỷ Yên trong khoảng từ tháng 4/2020 đến tháng 9/2020. Đây cũng là khoảng thời gian mà Square cho ra mắt tựa game hành động Marvel’s Avengers. Matsuda chia sẻ rằng nếu không có tựa game Avengers kia thì giờ này họ đã thu về lợi nhuận rồi. Bên cạnh phần chi phí khổng lồ để phát triển game thì còn một yếu tố khác khiến công ty bị lỗ vốn, đó là việc Square Enix đã thực hiện một chiến dịch quảng bá vô cùng rầm rộ lúc ra mắt nhằm bù đắp cho sự trì hoãn do dịch bệnh đang hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới.

Tình hình ảm đạm là như thế, nhưng Matsuda vẫn lạc quan tin rằng câu chuyện của Marvel’s Avengers có thể cứu vãn được. Trong Quý tiếp theo, ưu tiên hàng đầu của Square Enix là đẩy mạnh doanh số của game với bản cập nhật nhân vật nữ mới là Kate Bishop. Đồng thời, game cũng sẽ cập bến những chiếc console thế hệ mới trong khoảng đầu năm 2021.

Bản thân Marvel’s Avengers không phải là một tựa game quá tệ, nhưng thay vì làm theo mô hình của một tựa game chơi đơn (singleplayer) thì game lại chạy theo kiểu dịch vụ trực tuyến (live-service). Càng về cuối game thì mọi thứ càng rời rạc, khiến người chơi dần mất hứng và không muốn tiếp tục khám phá nữa.

Nguồn: PC Gamer