Mới đây, trên mạng đã xuất hiện kết quả benchmark GeekBench 5 của con chip M1 đang nhận được sự quan tâm của giới công nghệ kể từ lúc được Apple công bố. Cụ thể, vi xử lý M1 xuất hiện trong bài benchmark lần này là con chip được trang bị cho MacBook Air. Đây là chiếc laptop 13-inch với hệ thống tản nhiệt thụ động, và CPU có xung nhịp cơ bản là 3,2 GHz. Sau khi hoàn tất bài đánh giá hiệu năng thì số điểm đạt được là 1719 điểm (đơn nhân) và 6967 điểm (đa nhân).

Tính ra thì số điểm đơn luồng này có thể nói là vô cùng ấn tượng, ngang hàng với những con chip cao cấp của Intel và AMD. Còn hiệu năng đa luồng thì nhìn chung cũng rất tốt, mặc dù M1 là con chip được kết hợp giữa nhân hiệu năng cao và nhân tiết kiệm điện.

Khi Apple công bố rằng dòng máy Mac của họ sẽ chuyển từ việc sử dụng vi xử lý Intel x86 sang chip Apple Silicon được tùy biến riêng, hầu hết giới công nghệ đều bàn tán xôn xao và muốn xem xem hiệu năng của con chip này rốt cuộc là cao đến mức nào. Tin vui là vừa rồi họ có giới thiệu thế hệ chip Apple Slicon đầu tiên cho MacBook với tên gọi M1. Đây là vi xử lý được xây dựng dựa trên kiến trúc ARM, có 8 nhân CPU (4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện) và 8 nhân GPU. Ngoài ra, trên phần die còn có 16 nhân neural engine hỗ trợ cho các tác vụ máy học (machine learning). Anh em có thể tìm hiểu thêm về con chip này cũng như 2 chiếc MacBook Air và MacBook Pro tại đây nhé.

Nguồn: TechPowerUp