Những nhà sáng tạo nội dung như chuyên gia đồ họạ, biên tập phim ảnh, YouTuber đang ngày một phát triển mạnh mẽ. Hiểu được xu hướng cũng như nhu cầu của nhóm người dùng này, ASUS đã cho ra mắt dòng laptop ProArt StudioBook được thiết kế với các tính năng chuyên dụng, hỗ trợ sáng tạo tối đa. Dòng ProArt StudioBook lần này bao gồm: ProArt StudioBook One W590, ProArt StudioBook Pro X W730, ProArt StudioBook Pro 17 W700, ProArt StudioBook 15 H500. Nhìn chung thì những laptop này đều được trang bị card NVIDIA GeForce RTX hoặc NVIDIA Quadro RTX, giúp tăng hiệu năng trong các tác vụ thiêng về đồ họa.

Ngoài ra, dòng laptop này còn đạt chuẩn NVIDIA RTX Studio nhằm phục vụ tối đa cho những nhà sáng tạo, bao gồm:

  • Màn hình đạt độ phủ màu 100% Adobe RGB, độ chính xác màu Delta E < 1.5, chứng nhận PANTONE để đảm báo độ chính xác về màu sắc.
  • Trang bị vi xử lý Intel Xeon và card đồ họa NVIDIA Turing hiệu năng cao.
  • Kết nối đa phương tiện với cổng ThunderBolt tích hợp tính năng xuất hình DisplayPort.
  • Tương thích tốt giữa phần cứng và phần mềm đồ họa với chứng nhận ISV.

ProArt StudioBook One – Siêu phẩm mạnh nhất thế giới

ProArt StudioBook One là chiếc laptop đầu tiên được trang bị card đồ họa NVIDIA Quadro RTX 6000 cùng bộ nhớ VRAM GDDR6 lên đến 24GB. Đi kèm là CPU Intel Core i9-9980HK (8 nhân 16 luồng) đạt xung nhịp lên đến 4,8GHz, biến ProArt StudioBook One trở thành laptop RTX Studio mạnh nhất hiện tại. Ngoài ra, laptop cũng được trang bị đến 64GB RAM để đảm bảo các tác vụ đa nhiệm vận hành trơn tru, mượt mà.

Chiếc máy này được trang bị màn hình 4K UHD, độ phủ màu Adobe RGB 100%, Delta-E < 1, đạt chứng nhận Pantone nên anh em có thể an tâm là màu sắc sẽ được tái tạo vô cùng chính xác.

Ngoài ra, để máy vận hành êm ái thì ASUS đã trang bị cho nó hệ thống tản nhiệt bằng Titanium giúp tối ưu luồng khí. Khi mở máy, phần nắp sẽ tự động mở một góc 4,57° để hỗ trợ làm mát. Luồng khí đi vào từ phía dưới và thoát ra ở cạnh trên, vì vậy nhiệt độ của máy vẫn được đảm bảo ngay cả khi đặt trên đùi. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị đến 3 cổng Thunderbolt 3 giúp kết nối nhiều thiết bị với tốc độ truyền tải siêu nhanh.

Chiếc laptop này có mức giá lên đến 270.000.000 VNĐ, dành cho những ai chuyên chỉnh sửa nội dung 8K, phân tích dữ liệu, thiết kế & mô phỏng CAD, và các tác vụ chuyên sâu về đồ họa.

ProArt StudioBook Pro X – Quái thú Quadro bốn viền siêu mỏng 

ProArt StudioBook Pro X có viền siêu mỏng, giúp tăng không gian làm việc cho người dùng. Cụ thể là ASUS đã có thể trang bị màn hình 17-inch trong một chiếc laptop kích thước tương đương 15-inch thông thường. Màn hình của laptop cũng đạt chứng nhận PANTONE với độ phủ màu DCI-P3 97% cùng tỷ lệ khung hình 16:10, tạo trải nghiệm hình ảnh sống động và chân thực cho người xem.

Bên trong là CPU Intel Core i7 9750H (hoặc Intel Xeon E-2276M) với 6 nhân 12 luồng, còn GPU thì anh em có thể lựa chọn từ Quadro T2000 đến Quadro RTX 5000 tùy nhu cầu.

Đây cũng là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc có tính năng ScreenPad 2.0, hỗ trợ người dùng dễ dàng quản lý các tác vụ đa nhiệm, nhất là trong công việc sáng tạo nội dung.

Laptop được trang bị hai cổng Thunderbolt 3, hỗ trợ kết nối linh hoạt với tốc độ truyền tải dữ liệu cực nhanh. Với mức giá từ 55.990.000, ProArt Studio Book Pro X sẽ giúp bạn hoàn thành các tác vụ nặng một cách thuận tiện và linh hoạt nhất.

ProArt StudioBook Pro 17 W700 – Workstation mỏng hàng đầu thế giới

ProArt StudioBook Pro 17 là một trong những máy tính xách tay mỏng nhất thế giới được trang bị card đồ họa NVIDIA Quadro. Với kích thước nhỏ gọn và độ mỏng chỉ 18,4mm (tương đương với nhiều laptop 15-inch), bạn sẽ dễ dàng mang vác máy tính đi nhiều nơi và làm việc tại bất cứ nơi nào.

Máy được trang bị vi xử lý Intel Core i7 6 nhân (hoặc Intel Xeon) cùng GPU NVIDIA Quadro T1000 chuyên dành cho các tác vụ đồ họa. Máy có thiết kế quạt tản nhiệt 2 quạt kép, nhờ đó mà ProArt StudioBook Pro 17 tuy mỏng nhưng vẫn giữ được nhiệt độ ở mức cho phép ngay cả khi chạy với mức hiệu năng cao nhất.

Máy được trang bị màn hình NanoEdge 17-inch với độ phân giải 1920×1200 giúp hiển thị được nhiều nội dung hơn so với màn FullHD thông thường. Ngoài ra thì nó còn có độ phủ màu DCI-P3 97% và Delta E < 1.5 để đảm bảo màu sắc được sống động và chân thực.

Với mức giá từ 46.990.000 VNĐ, đây là sản phẩm phù hợp cho những bạn chuyên làm thiết kế 2D và thậm chí là CAD 3D.

ProArt StudioBook 15 – Giải pháp chuyên nghiệp dành cho nhà sáng tạo nội dung

Đây là chiếc laptop di động và nhỏ gọn nhất trong dải sản phẩm ProArt StudioBook nhưng vẫn đảm bảo về mặt hiệu năng. Phần cứng bên trong sẽ là chip Intel Core i7-9750H và GPU NVIDIA RTX 2060, hỗ trợ xử lý các công việc sáng tạo nội dung hằng ngày.

Màn hình của ProArt StudioBook 15 có độ phân giải lên đến 4K, nghĩa là chi tiết gấp 4 lần màn hình FullHD thông dụng. Đồng thời, nó cũng đạt chứng nhận Pantone, độ phủ màu Adobe RGB 100% và Delta-E <1.5 nên anh em có thể an tâm về độ chính xác của màu sắc trên chiếc laptop này.

Laptop dày 18,9mm và nặng 1,98kg nên nhìn chung vẫn có thể mang vác đi nhiều nơi khá là thuận tiện. Ngoài ra, ASUS còn dùng khung kim loại để gia cố cho chiếc máy, chống va đập trong quá trình sử dụng. Với mức giá 53.990.000 VNĐ, ProArt StudioBook 15 sẽ phù hợp với những nhà sáng tạo nội dung cần di chuyển nhiều, hỗ trợ sáng tạo mọi lúc mọi nơi.