Màn hình ProArt là dòng sản phẩm rất tham vọng của ASUS, muốn bước chân vào thị trường đồ hoạ vốn lắm tiềm năng nhưng cũng đầy “định kiến”. Điều này cũng đồng thời tạo ra cơ hội vàng dành cho giới độ hoạ, bởi lẽ với tiền và công nghệ không thiếu thì ASUS có vẻ đã lựa chọn chiến thuật dùng hàng ngon giá mềm để lấy thị phần. 

Màn hình ASUS ProArt và tham vọng thay đổi quan điểm về màn hình đồ hoạ

Màn hình nào cũng là màn hình, tuy nhiên nếu gắn mác màn hình “đồ hoạ” thì giá mặc định sẽ đội lên kha khá các bạn ạ. Về cơ bản thì chúng được xem là “công cụ kiếm tiền”, vậy nên giới đồ hoạ vẫn ngậm ngùi đầu tư thêm và xem như một thói quen. Dĩ nhiên điều này cũng có cái lý của nó, vì xét về chất lượng thì những dòng màn hình đồ hoạ thiên về độ chính xác, đòi hỏi nhà sản xuất phải sử dụng phần cứng chất lượng cao kết hợp với cân chỉnh để tối ưu phục vụ công việc. 

Mà gì chứ liên quan đến “đồng tiền bát gạo” thì định kiến khủng khiếp cực kỳ, thế nên nếu đi hỏi các bậc tiền bối thì 10 người chắc 9 người khuyên chọn Dell cho lành. Dĩ nhiên là họ không sai, nhưng thế thì có phần hơi bất công cho những “thương hiệu mới” vốn chưa kịp thể hiện đã bị định kiến “chèn ép”. Cơ mà vậy lại hợp gu của ASUS, thương hiệu Đài Loan rất thích “phá vỡ định kiến” của thiên hạ, và ProArt cũng không ngoại lệ.

Mạnh vì tiền, bạo nhờ công nghệ; ASUS đã và đang quẩy tưng bừng với thương hiệu ROG dành cho giới game thủ. Dù nhập cuộc sau nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì ROG gần như thống trị ở mảng laptop gaming, màn hình gaming, smartphone gaming cũng như các dòng linh kiện gaming cao cấp. ProArt cũng thế, hãng điện tử Đài Loan một lần nữa chứng minh rằng họ đủ công nghệ để làm ra các màn hình đồ hoạ chất lượng cao với dải sản phẩm phong phú có mức giá rải từ nhà đến trường, từ bình dân đến siêu cao cấp.

Không dừng lại ở đó, các dòng màn hình ProArt vừa ra mắt thời gian vừa qua cũng cho thấy rằng ASUS sẵn sàng “không lấy thuế đồ hoạ” để thu hút người dùng. Trên thực tế mức giá khởi điểm của màn hình ProArt chỉ từ 5,9 triệu đồng, dễ chịu hơn khá nhiều so với các dòng màn hình chuyên đồ hoạ trước đây mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Màn hình ASUS ProArt mang đến sự lựa chọn mới cho người dùng đồ hoạ, chất lượng cao giá tốt

Có thể cái tên ProArt còn khá mới mẻ trong đối với người dùng đồ hoạ, nhưng cái tên ASUS thì phải nói là khét tiếng toàn giới công nghệ rồi. Riêng về phần chất lượng màn hình thì ASUS có thể nói là không thua hãng nào cả, với các dòng màn hình ROG thống trị phân khúc gaming với những công nghệ đỉnh nhất vào thời điểm hiện tại. Một điều khá hài hước là dù màn hình gaming không quá chú trọng vào độ chính xác của màu sắc, rất nhiều dòng của ASUS đạt độ phủ màu đến 100% sRGB và DeltaE < 2 (đồng nghĩa với màu sắc hiển thị không thể phân biệt với thực tế). Vậy nên chuyện ASUS bước chân vào thị trường màn hình chuyên đồ hoạ là câu chuyện về sớm muộn, vì công nghệ đã có sẵn rồi.

ProArt có thể xem là một luồng gió mới thổi vào thị trường màn hình đồ hoạ, đem đến cho người dùng những sự lựa chọn mới. Ngoài chất lượng, ASUS cũng rất biết cách tạo sự khác biệt (vốn là sở trường của họ ở mảng màn hình gaming) bằng những tính năng thú vị và quan trọng không kém là mức giá hợp lý hấp dẫn. 

Điển hình như bộ đôi ProArt PA248QV (5.290.000 đồng) và ProArt PA278QV (8.990.000 đồng) dù có mức giá khá mềm nhưng vẫn có khả năng tái tạo màu sắc ấn tượng với 100% dải sRGB, 100% Rec.709 và được cân chỉnh màu ngay từ nhà máy theo chuẩn Calman. ASUS cam kết rằng tất cả các dòng màn hình thuộc dòng ProArt đều có thông số DeltaE<2, đồng nghĩa với khả năng thể hiện màu sắc chính xác như đời thật. 

100% sRGB và DeltaE<2 về cơ bản là đủ để các hãng khác tự tin khẳng định màn hình của mình là dành cho đồ hoạ, nhưng ASUS vẫn tiếp tục gây ấn tượng nhờ tích hợp hàng loạt những tính năng nâng cao hỗ trợ tối đa cho các bạn là đồ hoạ. Cụ thể là các chế độ màu ProArt Preset được tối ưu cho từng tác vụ chuyên biệt như chỉnh ảnh hoặc dựng video, tính năng ProArt Palette mở ra khả năng cân chỉnh màu sắc thật chuẩn đúng với ý đồ của người dùng. Thậm chí viền màn hình được tận dụng để biến thành thước kẻ cũng như chế độ mô phỏng tỉ lệ 1:1 khung giấy A4, ASUS mang đến khả năng tham chiếu kích thước thật trên màn hình ảo dành cho các nhà thiết kế thời trang, poster,… 

Tất cả những yếu tố này càng ý nghĩa hơn khi mức giá đề xuất cực mềm, biến ProArt trở thành món hời đối với dân đồ hoạ hiện nay. Có thể thương hiệu ProArt vẫn khá mới mẻ nhưng chất lượng màn hình ASUS thì đã được khẳng định từ lâu rồi.

Mời các bạn tham khảo thông tin chi tiết các dòng màn hình ProArt hiện có tại GearVN: https://gearvn.com/search?type=product&q=filter=((title%3Aproduct**m%C3%A0n%20h%C3%ACnh%20proart))