Sau nhiều một tháng dồn lực tìm kiếm và nhờ một số chương trình tính toán thì người chơi Minecraft đã tìm ra được thế giới có thể là mới tạo ra bức ảnh nền bị che mờ hình đằng sau menu screen. Tấm hình này lần đầu được thêm vào game vào năm 2011 và mới được thay thế trong bản vá 1.13 mới cập nhật gần đây. Mấy hôm trước thì có người nói đã tìm ra được thế giới và địa điểm chụp chính xác của tấm ảnh này. Tuy nhiên, có một số nhà thám hiểm trên mạng lại tìm ra được nhiều thế giới khác và đang số seed lên Reddit để anh em cùng đánh giá.

Nếu anh em chưa biết thì số seed của một một dãy số dài và mỗi thế giới chỉ là một số độc nhất. Dù các thế giới trong Minecraft có thể có nhiều tính năng gần giống hoặc khác nhau thì mỗi thế giới được tạo ra vẫn là độc nhất. Còn tấm hình gốc dùng làm hình nền cho menu screen vẫn đang là bí ẩn vì không có bất cứ dữ liệu nào về người chụp hay nơi chụp cả. Hiện nay có hai thế giới đang được đưa vào dạng “tình nghi”. Nếu muốn biết thêm chi tiết thì anh em có thể tham khảo thêm tại bài đăng trên Reddit này nhé.

Bên cạnh đó, có một dự án tên là Minecraft@Home tận dụng sức mạnh của các PC nhàn rỗi để tìm thế giới chụp khung cảnh này đã được khởi động từ ngày 14/7. Có một dự án tương tự cũng đang tìm kiếm cây xương rồng cao nhất trong tất cả Minecraft và hiện tại họ đã tìm thấy một cái cây cao 22 khối.

Nguồn: PC Gamer