Nhờ nỗ lực của Microsoft mà chip của Qualcomm đã và đang được trang bị cho nhiều chiếc laptop vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, xét về mặt hiệu năng giữa vi xử lý ARM và vi xử lý Intel thì những chiếc laptop sử dụng chip Qualcomm vẫn chưa thể bắt kịp so với chip Intel. Nhưng Qualcomm không chấp nhận điều này và vẫn luôn tìm cách để giành lấy thị phần trong mảng PC nhiều hơn. Do đó, công ty này đã làm việc sát sao với Microsoft để tạo ra các vi xử lý đặc biệt phù hợp với sức mạnh và khả năng tản nhiệt mà một chiếc laptop có thể mang lại.

Theo báo cáo của Winfuture thì Qualcomm đang phát triển một con chip Snapdragon mới có hiệu năng cao hơn Snapdragon 8180X hiện tại. Trong một tài liệu quan trọng thì SC8180XP dự kiến sẽ là vi xử lý 8180X Plus với 4 nhân chính có xung nhịp nhanh hơn. Chính xác hơn thì 4 trong số 8 nhân sẽ chạy với mức xung nhịp 3,15 GHz, tăng 0,31 GHz so với phiên bản trước. Còn 4 nhân “nhỏ” thì sẽ chạy với xung nhịp 1,8 GHz, và GPU Adreno 680 thì sẽ chạy với xung nhịp 718 MHz. Tài liệu này có ghi ngày là tháng 2/2020, cho nên vi xử lý 8180X Plus có thể là đang trong quá trình vận chuyển đến nhà máy sản xuất laptop luôn rồi.

Với chip Qualcomm vượt được mốc 3 GHz và Apple thì có vẻ như đã mất lòng tin vào Intel khi Skylake lỗi quá nhiều, và chuyển sang sản xuất chip ARM “cây nhà lá vườn” luôn thì chắc giờ này Intel đang đứng ngồi không yên rồi đây.

Nguồn: MSPoweruser