Như các bạn đã biết, mỗi khi chúng ta click chuột để truy cập vào một link bất kỳ trên Chrome. Lập tức, đường link đó sẽ đổi thành màu tím để khác với màu xanh dương đậm của các đường link chưa truy cập, giúp bạn dễ nhận biết được rằng link nào bạn đã click vào rồi. 

Dù hữu ích là thế, nhưng tính năng này lại gây khó khăn cho một số bạn, bởi vì nó không mang lại tính bảo mật nếu lỡ như có người khác mượn máy và sử dụng Chrome. Chính vì thế, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi màu link đã truy cập thành màu chưa truy cập, giúp tăng mức độ bảo vệ quyền riêng tư cho bạn.

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập cửa hàng Chrome tại đây và chọn Thêm vào Chrome để cài đặt một tiện ích miễn phí có tên là Link Control.

Bước 2: Trên màn hình xuất hiện thông báo xác nhận thì bạn chọn Thêm tiện ích.

Bước 3: Sau khi thêm xong, bạn sẽ thấy biểu tượng của ứng dụng xuất hiện ở góc trên bên phải màn hình. 

Tiếp theo, bạn click vào biểu tượng đó rồi gạt thanh ngang thành ON để bật tiện ích.

Bước 4: Tại đây, các bạn có thể đổi màu cho link đã truy cập thành bất kỳ màu nào mà bạn muốn dựa theo danh sách màu của Link Control.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn đổi màu link đã truy cập thành màu của link chưa truy cập thì bạn copy và paste #331ab0 vào ô # Hex Color rồi chọn Submit

Ngay sau khi bận chọn Submit, màu của link đã truy cập sẽ trùng với màu của link chưa truy cập. Từ giờ, bạn sẽ không phải lo việc bị người khác phát hiện rằng đã click vào đường link nào trong kết quả tìm kiếm của Google.

Nếu bạn muốn màu của link đã truy cập quay về màu ban đầu, bạn đơn giản chỉ cần gạt thanh ngang thành OFF là được.

Nếu bạn muốn xóa tiện ích này khỏi Chrome, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng của Link Control rồi chọn Xóa khỏi Chrome.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách đổi màu link đã truy cập thành chưa truy cập. Chúc các bạn thành công!