Trong khi Assassin’s Creed Valhalla được Ubisoft nhá hàng từ hồi tuần trước và không biết chính xác bao giờ mới ra thì anh em có thể cày một số bộ phim sau đây để chuẩn bị tâm lý và có thêm kiến thức về bối cảnh. Khi game chính thức được ra mắt thì anh em sẽ có thể nhập tâm tốt nhất, chơi mà không bỡ ngỡ.

Trong trailer của Valhalla, hình ảnh người Viking được khắc họa như những con người bình thường trên chuyến hành trình đi tìm một miền đất mới, nơi họ có thể gọi là nhà chứ không man rợ tàn ác như những gì mà các phẩm khác thường thể hiện. Vai phản diện trong game sẽ là Alfred Đại Đế của nước Anh, người anh dùng lịch sử đã bảo vệ vùng đất của mình trước sự xâm lược của người Đan Mạch.

Sau đây là 10 bộ phim chủ đề Viking hay cho anh em trong thời gian hóng Assassin’s’ Creed Valhalla.

The Last Kingdom

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết lịch sử cùng tên của Bernard Cornwell lấy bối cảnh thế kỷ thứ 9 tại Anh khi mà người Anglo-Saxons đang phải chiến đấu chống lại sự xâm lược của người Đan Mạch để bảo vệ quê hương. Đây là thời của Alfred Đại đế, Vua xứ Wessex và cuộc chiến chống quân Viking xâm lược đã đi vào huyền thoại của ông.

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện của Uhtred of Bebbanburg – một người đàn ông sinh ra ở Anh nhưng lại được nuôi dưỡng bởi người Đan Mạch. Nội tâm anh luôn bị giằng xé giữa 2 chiến tuyến khi phải chọn giữa quê hương và nơi mình trưởng thành. Dàn diễn viên cũng quy tụ nhiều tên tuổi như Rutger Hauer và Ian Hart. Hiện tại bộ phim đang được chiếu đến mùa thứ tư.

Vikings

The History Channel đã tái hiện cuộc sống của những người Norsemen một cách sinh động với loạt phim ly kỳ và gay cấn Vikings, được lấy cảm hứng từ huyền thoại Viking Ragnar Lodbrok và gia đình của ông. Series này đặc biệt ở chỗ nó gần như không có chuyện “nội tại nhân vật chính” ở đây. Các nhân vật quan trọng hàng đầu cũng có thể chết như bao con người khác, đem đến cảm giác chân thực cho người xem.

Bộ phim tái hiện rõ nét và trần trụi chiến tranh, âm mưu và những cuộc chinh phạt đẫm máu của nhiều thế lực ở Châu Âu và Scandinavia thời trung cổ. Các cảnh nóng và cảnh bạo lực xuất hiện với tần suất lớn trong phim sẽ khiến bạn ngạc nhiên nếu có theo dõi và biết những hạn chế của The History Channel. Hiện tại thì phim đã được chiếu đến phần 6 và sắp đi đến hồi kết nhưng fan của bộ phim vẫn có thể hy vọng vào một phần spin-off gọi là Valhalla, lấy bối cảnh 100 năm sau khi các sự kiện chính của series kết thúc.

Vinland Saga

https://youtu.be/FpRk3m3Y-Zg

Bộ anime này được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Yukimura Makoto và được sản xuất bởi Wit Studio (studio của Attack on Titan), lấy bối cảnh nước Anh bị người Viking chiếm đóng. Bộ Anime được làm theo phong cách anime cổ điển, có đồ họa được đầu tư kỹ càng, cốt truyện ly kỳ và các pha hành động máu me tuyệt đẹp.

Câu chuyện của bộ anime chủ yếu xoay quanh thanh niên nóng đầu Thorfinn trên con đường trả thù. Với đồ họa trau chuốt, đối thoại nhân vật chất lượng, âm nhạc có đầu tư và những nét đặc trưng rất riêng. Bộ anime này dường như sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển trong tương lai. Một bộ anime với các nhân vật thực tế mà bạn dường như có thể cảm nhận thấy bằng xương bằng thịt, sống trong một thế giới khắc nghiệt nhưng vô cùng đẹp đẽ và sống động.

Pathfinder

Bộ phim hành động này ra mắt từ năm 2007, kể về câu chuyện của Ghost – một người Viking đã lưu lạc đến châu Mỹ, 600 năm trước khi Christopher Columbus đến được đây. Mặc dù được tìm thấy và lớn lên giữa những người bản địa, Ghost không thực sự trở thành một trong số họ, anh bị giằng xé giữa 2 thế giới.

Khi quân của người Viking trở lại sau 15 năm để chinh phục người bản địa, Ghost đã đứng lên cùng với những người nuôi dưỡng mình để chống lại những kẻ xâm lược tàn nhẫn từ vùng Bắc Âu xa xôi. Bộ phim mang nhiều yếu tố giả tưởng, truyền thuyết hơn là tính chính xác lịch sử.

Valhalla Rising

Chỉ vài năm sau khi Pathfinder được phát hành, bộ phim bạo lực đẫm máu Valhalla Rising của đạo diễn Nicolas Winding Refn cũng đã lấy bối cảnh là cuộc chạm trán giữa người Mỹ bản địa và người Norsemen.

Câu chuyện bắt đầu ở Scandinavian Scotland. Một con tàu thập tự chinh chở Christian người Norsemen trên hành trình viễn chinh đã bị lạc trên biển và trôi dạt vào bờ biển Bắc Mỹ. Tiếp theo là một câu chuyện dài đầy thù hận và máu me.

The 13th Warrior

Bộ phim được ra mắt năm 1999, dựa trên cuốn tiểu thuyết Eaters of the Dead của Michael Crichton – Một tác phẩm nổi tiếng là rối rắm. The 13th Warrior đã đạt được thành công lớn về doanh thu phòng vé và có được cả một cộng đồng fan đông đảo. Nhân vật chính Ahmad ibn Fadlan (do Antonio Banderas thủ vai) là một lãng khách, nhà văn và nhà đàm phán nổi tiếng có thật, sống vào cuối thể thế kỷ thứ 9 và đầu thế kỷ thứ 10.

Ngoài việc kể về chuyến hành trình ly kỳ hấp dẫn của Ahmad, bộ phim còn khắc họa một cái nhìn đầy thú vị về lối sống của người Viking.

Series Thor của Marvel

Có vẻ như Assassin’s Creed Valhalla sẽ tập trung vào lịch sử và tính thực tế nhiều hơn nhưng dù sao thì trong trailer chúng ta vẫn thấy có hình ảnh của thần Odin và con quạ của ông xuất hiện trong trailer. Bộ phim đầu tiên trong series ra mắt hồi năm 2011 đã khắc họa một vương quốc Asgard thần thánh tràn ngập ánh sáng, là nơi ở của những vị thần trong thần thoại Bắc Âu mà người Viking đã tôn thờ.

2 nhân vật Odin và Thor trong 2 phần đầu tiên ít nhất cũng đã tuân theo đúng “nguyên tác” trong thần thoại Bắc Âu, được khắc họa như các chúa tể của những Viking hùng mạnh. Mặc dù không có yếu tố lịch sử trong đây nhưng chắc chắn sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến series này trong một danh sách phim về chủ đề Viking.

Beowulf

Bộ phim viễn tưởng CG-animated đầy tăm tối này được ra mắt vào năm 2007 do Robert Zemeckis. Bộ phim dựa trên bài thơ sử thi Beowulf được sáng tác vào thế kỷ thứ 9, kể về việc tên quái vật Grendel.

Zemeckis đã vận dụng những công nghệ làm phim tiên tiến nhất khi đó để dựng nên một trong những câu chuyện cổ xưa nhất của nền văn minh phương Tây, một câu chuyện đẫm máu và nghiệt ngã. Bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Ray Winstone, Angelina Jolie, Anthony Hopkins, Crispin Glover.

Hammer of the Gods

Bộ phim được ra mắt năm 2013 này lấy bối cảnh ở Anh thế kỷ thứ 9. Một vị hoàng tử của vùng Bắc Âu được vua cha đang hấp hối giao nhiệm vụ mang người anh trai Haken của mình về nhà.

Người Saxon đang nổi loạn còn vua cha thì không còn đủ sức khỏe nữa, đã đến lúc Haken lên ngôi vua. Xuyên suốt bộ phim là cuộc hành trình của Steinar. Chàng hoàng tử không chỉ phải vật lộn để sống sót ở vùng giữa nanh vuốt kẻ thù mà còn phải đương đầu với những âm mưu hoàng tộc nữa.

The Vikings

Đây là một bộ phim thuộc hàng kinh điển. Được ra mắt năm 1958 và do Kirk Douglas thủ vai chính. Bối cảnh là thời kì đen tối khi nước Anh bị xâm lược bởi người Viking. Einar là đứa con trai vô dụng và hư hỏng của bạo chúa Ragnar. Einar thì không ưa tên nô lệ nổi loạn Eric do một lần huấn luyện chim ưng và làm anh ta bị sẹo. Cả Einar và Eric đều không biết rằng Eric là “con rơi” của Ragnar.

Sau khi Ragnar qua đời, Einar và Eric cuối cùng cũng có thể bắt tay nhau nhưng trớ trêu thay, cả 2 anh chàng này lại cùng yêu công chúa Morgana. và thế là câu chuyện của chúng ta bắt đầu. Bộ phim có kỹ xảo thuộc hàng siêu đỉnh thời đó, những khung hình ngoại cảnh đẹp mắt và những nỗi ám ảnh sẽ đọng lại mãi trong lòng người xem.

Nguồn: IGN