Intel chỉ vừa mới tung ra CPU Core thế hệ 10 “Comet Lake-S” dành cho desktop mà hiện tại đã có tin đồn về các thể hệ chip tiếp theo luôn rồi. Gần đây nhất là thông tin của trang lit-tech (Đài Loan) về việc chip “Alder Lake-S” sẽ sử dụng socket hoàn toàn mới là LGA 1700.

Nếu anh em không nhớ rõ tên các thế hệ chip của Intel thì thế hệ CPU thứ 9 có tên là Coffee Lake, thế hệ thứ 10 vừa ra mắt là Comet Lake-S. Theo sau Comet Lake-S sẽ là thế hệ Rocket Lake-S và dự kiến cũng sẽ dùng socket LGA 1200 giống thế hệ thứ 10. Và thế hệ tiếp theo của Rocket Lake-S chính là Alder Lake-S nhé.

Dù vậy thì Alder Lake-S dùng socket mới cũng không phải là điều quá ngạc nhiên vì thế hệ CPU này được đồn là sẽ có thiết kế mới hoàn toàn với kiến trúc big.Little. Bởi vì socket có số lượng pin nhiều hơn nên điều này đồng nghĩa với việc kích thước của LGA 1700 có thể sẽ tăng. Theo thông tin từ một leaker trên Twitter thì socket LGA 1700 sẽ giữ nguyên chiều rộng là 37,5mm nhưng tăng chiều dài lên 45mm so với kích thước 37,5mm x 37,5mm của LGA1151 và LGA 1200.

Theo tin đồn thì Alder Lake-S sẽ ra mắt trong năm 2020 nhưng điều này rất khó xảy ra vì Rocket Lake-S hiện vẫn chưa xuất hiện. Ngoài ra thì Intel cũng chưa có thông tin chính thức về việc này nên vẫn chưa thể kết luận được điều gì cả.

Nguồn: Tom’s Hardware