Chỉ sau 10 ngày ra mắt, game thủ trên toàn thế giới đã thi nhau lập kỷ lục speedrun của tựa game Doom Eternal. Thời gian “phá đảo” nhanh nhất hiện nay thuộc về game thủ Distortion2 với thời gian 39 phút 50 giây (không tính thời gian màn hình tải game). Với một người chơi thông thường thì sẽ mất từ 15 đến 20 giờ để hoàn thành toàn bộ màn chơi đơn hoặc lâu hơn nếu tăng thêm độ khó hoặc chịu khó đi thu thập toàn bộ vật phẩm.

Để có màn speedrun thần tốc như vậy thì game thủ này có sử dụng các bug của game và chỉ chơi chế độ dễ nhất. Bên cạnh việc lợi dụng các lỗi, anh này cũng phải rèn luyện kỹ năng đổi vũ khí, nhắm bắn, và nắm rõ bản đồ của game. Đa số thời gian bạn sẽ thấy a này bay bay phía trên bản đồ và sử dụng bug của một số vũ khí để hạ những con boss trong một nốt nhạc. Các bạn có thể xem video lập kỷ lục của Distortion2 ở video bên dưới.

Nếu các bạn muốn thử dùng bug để phá đảo game nhanh như vậy thì hãy thử nhanh đi nhé. Có thể nhà phát triển id Software sẽ sớm đưa ra bản vá trong trong thời gian ngắn thôi. Bên cạnh những game thủ lợi dụng bug game để về đích nhanh hết sức có thể, vẫn có nhiều game thủ “nghiêm túc” không dùng bug mà hoành thành game theo cách thông thường. Chẳng hạn như DraQu phá đảo chế độ khó nhất của game, Nightmare và không dùng bug game trong khoảng 5,5 giờ trong video bên dưới.

Nguồn: PCGamer