Bữa giờ ở nhà tránh dịch toàn chơi game, nên mấy hôm gần đây mình quyết định đổi gió anh em ạ. Kiểu chơi game thì vui đó, nhưng chơi nhiều cũng chán, nên mình quyết định lên mạng tìm cái gì đó hay ho để học tại nhà. Mình biết là anh em vừa được nghỉ học, ở nhà chơi game cho thoải mái, mình cũng nghĩ như thế, nhưng việc trau dồi thêm những kỹ năng cơ bản trên máy tính ở những ứng dụng như Photoshop, Premiere Pro,… mà có thể anh em sẽ cần trong tương lai sẽ giúp anh em có lợi thế hơn khi phỏng vấn xin việc, lại còn dễ học (cơ bản thôi chứ chuyên nghiệp không dễ đâu nhé anh em), dễ thích, mà cũng có thêm phần giải trí thay vì chơi game nữa anh em ạ. 

Mình thì mình cũng đã có tự học qua Premier Pro trước rồi, cũng biết edit clip sơ sơ và cũng hiểu được cái thú khi làm ra được một quả clip xịn sò. Lý do mà mình học làm clip là vì hồi trước mình khoái quay mấy video du lịch, cắt ghép chuyển cảnh xịn sò như mấy anh Youtube bên Mễ ấy. Mà cái cảm giác hồi đó ngồi mò mẫm từng cái preset, từng cái effect nó vui lắm anh em ạ, nó cũng tựa tựa như hồi anh em ngồi mò con PC của mình ấy. Đến khi có thể bắt tay vào làm, lên Youtube xem hướng dẫn từng cái một rồi đưa ra được một sản phẩm, tuy không hoàn chỉnh nhưng vẫn rất tự hào về bản thân. 

Mấy ngày gần đây thì lại mò qua bên Photoshop, mình thì chả quen ai biết Photoshop cả, cứ lên mạng rồi tìm hướng dẫn thôi. Ban đầu mình nghịch bên mảng thiết kế quần áo, cắt ghép hình trang mạng gắn lên áo xe như nào. Bản thân mình thì cũng rất thích thời trang, nên ngồi vừa học về Photoshop vừa làm điều mình thích rất là “bánh cuốn” anh em ạ, mình ngồi từ sáng tới chiều mò mẫm, suy nghĩ xem làm như thế nào cho đẹp, làm xong ưng quá lưu về gửi đi khắp nơi. Cũng là một cách hay để giải trí mà lại còn mang  lại lợi ích cho bản thân. 

Bên cạnh những yếu tố “nghịch phá”, thì mình nghĩ việc tự học ở nhà những kỹ năng mới, những khía cạnh mới trên chiếc máy tính của mình sẽ giúp anh em “nâng cấp” bản thân được đôi chút khi mọi người đang “đứng lại” vì dịch. Nhìn cứ tưởng khó nhưng khi làm được mới thấy không phải là không được, chỉ cần thực hành vài ba lần là sẽ nhớ thôi, mà có quên thì cũng có thể lên mạng học lại. Những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều khi anh em đi làm, dù anh em làm ngành nghề nào đi nữa, chỉ cần anh em có thêm những kỹ năng phụ, thì chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn đôi chút so với những người cùng khả năng. 

Vậy nên, trong những ngày ở nhà, có nhiều thời gian, nếu chơi game đã chán, anh em có thể bắt tay vào những “dự án” do chính bản thân sáng tạo nên. Làm theo ý mình, theo tưởng tượng của mình rồi ra thành quả nó đỉnh lắm anh em ạ, và tuyệt hơn là khi đem đi khoe lại còn được anh em vỗ tay tán thưởng. Chắc chắn sẽ là một cách giải trí hay ho, giết thời gian tốt mà còn đem lại những lợi ích thiết thực cho bản thân nữa.