Lá lành đùm lá rách.

Sự kiện GDC 2020 bị trì hoãn đến mùa hè do virus Corona đã khiến nhiều nhà phát triển rơi vào “thế bí”. Mặc dù GDC vẫn chấp nhận hoàn lại tiền, nhưng vẫn còn đó những khoản chi khác không được hỗ trợ, cũng như là thời gian và công sức mà các nhà phát triển đã bỏ ra để chuẩn bị cho bản demo và nội dung trình chiếu.

Để “xoa dịu nỗi đau này”, Wings Interactive đã liên kết với nhiều công ty khác để mở ra quỹ cứu trợ GDC Relief Fund. Các nhà phát triển có thể nộp đơn thông qua trang web này, và sẽ được chọn lọc dựa trên mức độ ảnh hưởng (về mặt tài chính) của việc GDC 2020 bị hoãn đến nhà phát triển đó.

Vì sự kiện GDC bị hoãn quá đột ngột và nhanh chóng nên nhiều người đã không kịp trở tay, nhưng may mắn là ngành công nghiệp game đã ra sức tương trợ lẫn nhau, cụ thể là nhiều công ty đã liên tục quyên góp cho GDC Relief Fund, giúp các nhà phát triển game độc lập vượt qua đợt khó khăn này – đồng sáng lập Wings là Cassia Curran cho biết. 

Ngoài ra thì một số đối tác còn đứng ra hỗ trợ tổ chức những buổi meeting online thay cho buổi trao đổi trực tiếp đáng lẽ ra phải có tại GDC 2020.

Mặc dù đã có nhiều sự kiện bị hủy hoặc bị hoãn lại do dịch Coronavirus, vẫn có một vài sự kiện tiếp tục diễn ra theo kế hoạch. Ví dụ như sự kiện E3 2020 diễn ra vào tháng 6 được xác nhận là vẫn bám theo kế hoạch ban đầu, mặc dù song song đó thì ban tổ chức vẫn liên tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh.

Nguồn: PC Gamer