Xerox đang cố gắng thâu tóm công ty hàng đầu về máy tính là HP bằng cách mua lại tất cả cổ phần công khai (public shareholding) với giá 24USD/cổ phiếu.

HP cũng đã liên tục từ chối lời đề nghị này, và vì thế Xerox đang đề xuất thay thế toàn bộ hội đồng quản trị của HP bằng một hội đồng độc lập khác với hi vọng là sẽ nhận ra được giá trị của lời đề nghị trên.

CEO của Xerox cho biết đề xuất này nhấn mạnh vào yếu tố phát triển của công ty thay vì giúp củng cố vị thế hiện tại. Ngoài ra, các cổ đông của HP cũng sẽ nhận được 27 tỷ USD tiền mặt ngay lập tức, trong khi vẫn giữ được lợi nhuận dài hạn đáng kể thông qua việc sở hữu cổ phần trong một công ty kết hợp (combined company) với dòng tiền tự do nhiều hơn để đầu tư vào sự tăng trưởng và đồng thời trả lại cho các cổ đông.

Xerox cũng tuyên bố rằng thông qua việc huy động tài chính, họ đã nhận được số tiền 24 tỷ USD từ một hiệp hội gồm các tổ chức tài chính để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Phải chăng Xerox đã phát hiện ra một điều gì đó mang tính cách mạng như khi họ phát minh ra con chuột máy tính?

Nguồn: TechPowerUp