Không những thế, ASUS còn siết ốc miễn phí giùm anh em luôn.

ASUS vừa thông báo rằng họ đã ghi nhận và tìm ra giải pháp để giải quyết tình trạng card màn hình RX 5700-series bị quá nhiệt.

Hãng cho biết lô hàng đầu tiên của ROG Strix Radeon RX 5700 và RX 5700 XT được sản xuất theo hướng dẫn (guideline) của AMD. Thông thường thì AMD sẽ khuyến nghị sử dụng áp lực khoảng 30-40 PSI (pound per square inch). Nhưng sau đó thì người dùng đã phàn nàn về việc card bị quá nhiệt. Vì vậy, ASUS đã thiết kế lại con ốc để tăng áp lực lên 50-60 PSI giúp cải thiện quá trình truyền tải nhiệt.

Nhờ những con ốc này tăng áp lực nên phần tản nhiệt (heatsink) sẽ ép chặt vào GPU hơn, giúp 2 linh kiện này “khít” với nhau hơn, từ đó cải thiện hiệu suất truyền nhiệt. Trong khi đó, con ốc cũ lại không làm được như thế, khiến nhiệt độ GPU tăng cao.

Người dùng đã tự tìm cách khắc phục vấn đề này bằng cách chêm thêm long đền nhựa hoặc siết chặt con ốc lại. Tuy nhiên thì ASUS không khuyến khích làm việc này.

ASUS đã cho sản xuất lô hàng RX 5700-series với con ốc mới kể từ tháng 1/2020, nhưng nếu người dùng đã mua trước đó thì sẽ được thay ốc miễn phí bằng cách liên lạc với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của ASUS (tại đây) kể từ tháng 3/2020. Danh sách card màn hình hợp lệ bao gồm:

Nguồn: PC Gamer