NVIDIA GeForce Now là một dịch vụ stream game miễn phí, cho phép game thủ có cơ hội trải nghiệm cloud gaming là như thế nào. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là nó chỉ cho phép bạn stream game mà bạn sở hữu khi mà nhà phát hành game đó cho phép.

Vừa rồi, NVIDIA cho biết Activision Blizzard đã rút khỏi cuộc chơi, do đó game thủ không thể stream những game như Overwatch, World of Warcraft, và series Call of Duty. Điều đáng nói ở đây là GeForce Now chỉ vừa mới ra mắt vào ngày 04/02/2020, và lúc GeForce Now kết thúc đợt beta thì những nhà phát hành khác như Capcom, EA, Konami, Rockstar, Square Enix cũng rút lui luôn.

Đáng lẽ điều này không xảy ra, bởi vì đây là một mối quan hệ “win-win-win” cả 3 bên đều có lợi: Game thủ có thể chơi game bất kì đâu, nhà phát hành vẫn bán được game và tạo dựng được mối quan hệ với game thủ như bình thường, còn NVIDIA thì thu được lợi nhuận từ gói đăng kí dịch vụ GeForce Now.

NVIDIA cho biết họ đang tích cực làm việc lại với Activision Blizzard để họ đồng ý cho game thủ stream những tựa game trên.

GeForce Now thật sự có tiềm năng đưa cloud gaming tiếp cận nhiều game thủ hơn, nhưng nếu chỉ vì một (hoặc một vài) nhà phát hành game mà dịch vụ này bị dẹp bỏ thì thật là đáng tiếc. Nhất là đối với anh em game thủ chúng ta, vì hiện tại dịch vụ này vẫn chưa hỗ trợ Việt Nam.

Nguồn: The Verge