Bây giờ có rất nhiều ứng dụng và phần mềm thứ 3 có khả năng tìm và xóa các thư mục trống trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn sợ nặng máy nên không muốn tải thêm bất kỳ một ứng dụng nào khác thì PowerShell sẽ là một sự hỗ trợ đắc lực cho bạn đấy. Ngoài ra, đây còn là công cụ chính chủ của Windows nữa nên bạn không phải lo nặng máy nhé.

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấp chuột phải vào Windows và chọn Windows PowerShell (Admin).

Bước 2: Tiếp theo bạn copy và paste dòng sau đây vào PowerShell:

$SomePath="C:\Users\fatiw\Desktop"

Get-ChildItem -Path $SomePath -Recurse -Directory | ForEach-Object -Process {
if ($false -eq $_.GetFileSystemInfos())
{
$_.FullName
}
}

Bước 3: Bạn thay dòng đầu tiên $SomePath=”C:\Users\fatiw\Desktop” bằng đường dẫn tới vị trí mà bạn muốn kiểm tra xem có thư mục trống hay không.

Ví dụ như bạn muốn kiểm tra ổ đĩa C thì đổi thành $SomePath=”C:\” rồi Enter.

Ví dụ như bạn muốn kiểm tra tổng thể thư mục User của máy tính thì đổi thành $SomePath=”C:\Users” rồi Enter.

Sau khi Enter thì PowerShell sẽ liệt kê một danh sách tất cả các thư mục trống tùy theo đường dẫn mà bạn nhập ở trên cộng với địa chỉ dẫn tới thư mục đó. Việc còn lại là bạn lần theo địa chỉ đó và xóa thư mục trống ấy đi.

Thật ra, bạn có thể sử dụng PowerShell không thôi mà không cần PowerShell (Admin). Tuy nhiên, bạn nên sử dụng PowerShell (Admin) nếu không thì PowerShell sẽ không thể truy cập vào một số thư mục nhất định. Bên cạnh đó thì cũng sẽ có một số thư mục trống mà PowerShell (Admin) vẫn không tìm ra. Trong trường hợp này thì bạn nên để yên và không đụng đến các thư mục trống này. Bởi vì hệ điều hành có thể đã tạo ra các thư mục này, và sẽ sử dụng chúng một lúc nào đó.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách truy tìm các thư mục trống trong máy tính của bạn. Chúc các bạn thành công!