Theo một nguồn tin thì GPU rời DG1 của Intel sẽ chỉ mạnh hơn iGPU của CPU “Tiger Lake” khoảng 23% và hiện tại đang phải chật vật với mức TDP 25W. Trước đó cũng có thông tin rằng card màn hình Intel Xe vẫn không có cửa để so với NVIDIA và AMD, nên nếu Intel muốn cạnh tranh với hai ông lớn này thì họ cần phải nỗ lực hơn nữa.

Một điều thú vị là DG1 được đồn đoán rằng đây chỉ là chiếc card để Intel “thử nghiệm” xâm nhập vào thị trường card màn hình rời. Đồng thời, nhiều nguồn tin cũng cho rằng sẽ không có card DG1 custom của hãng thứ 3, đơn giản là bởi vì không ai muốn làm chuột bạch cho Intel cả, và cũng có thể là do ngay cả Intel cũng đang phải “vật lộn” để kiểm soát TDP của chiếc card này.

Tuy nhiên, việc Intel cần làm bây giờ là tạo ra một chiếc card màn hình có thể hoạt động ổn định, thay vì cố gắng tinh chỉnh nó. Dù gì thì cộng đồng game thủ cũng không thực sự quá chú trọng đến vấn đề TDP, và cũng không nhiều người cân nhắc mua một chiếc card màn hình 25W cho lắm, trừ khi giá của nó thực sự “thơm”.

Nguồn: Wccftech