Steam Remote Play Together đã hết beta rồi nha anh em.

Ttrước đây tính năng Steam Remote Play chỉ cho phép bạn stream game từ PC của mình thôi. Còn bây giờ với sự ra mắt chính thức của Steam Remote Play Together thì giờ đây bạn có thể dễ dàng rủ lũ bạn chơi game cùng từ xa mà chỉ cần 1 người duy nhất có PC thôi.

Để nhiều người có thể chơi cùng nhau, bạn sẽ cần một người có máy tính, đã cài Steam và sở hữu game là đủ. Bạn bè dùng máy tính có thể tham gia cuộc chơi thông qua Steam Remote Play, ai dùng thiết bị di động thì kết nối bằng Steam Chat và Steam Link. Điều thú vị ở đây là chỉ cần “chủ nhà” có game thôi là đủ, tất cả mọi người còn lại đều có thể chơi “ké”.

Về cơ bản thì chiếc máy tính của “chủ nhà” chính là máy chủ, tất cả mọi thứ đều được xử lý ở đó, mọi tín hiệu điều khiển từ người chơi tham gia sẽ được chuyển đến chiếc máy tính này để nó xử lý. Cuối cùng thì hình ảnh sẽ được phát ngược vè cho người chơi tham gia. Nó hoạt động tương tự như các nền tảng chơi game đám mây vậy.

Độ trễ thì chắc chắn là phải có rồi đấy, và nó sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng đường truyền Internet cũng như vị trí địa lý của các bạn. Vì thế cho nên muốn nói là có la hay không thì cũng rất khó. Tốt nhất là bạn hãy tự mình đi trải nhiệm nhé.

Và anh cũng đừng quên là Steam sẽ có đợt sale để chào mừng tính năng này ra mắt, bắt đầu vào lúc 1 giờ sáng ngày 26 tháng 11 sắp tới nha. Chúc anh em có những cuộc liên hoan xác thịt xuyên biên giới với Steam Remote Play Together.