Cuối cùng thì Shenmue 3 cũng chính thức được ra mắt, đặt dấu chấm hết cho gần 20 năm trời ròng rã chờ đợi phần 3 kể từ khi phần 2 ra mắt vào năm 2001.

Cốt truyện sẽ tiếp tục xoay quanh Ryo Hazuki, và theo đoạn trailer mới ra mắt thì phần 3 vẫn có những yếu tố được lấy cảm hứng từ những phần trước, điển hình là nhân vật phản diện Lan Di. Mặc dù 2 phần trước không quá thành công về mặt doanh thu, nhưng dòng game Shenmue vẫn chiếm một vị trí nhất định trong tiềm thức của game thủ nhờ vào việc mô phỏng chân thực cuộc sống hằng ngày của người Nhật Bản cùng với cốt truyện gắn liền với đời thực.

Thật ra, Shenmue 3 đã xuất hiện vào tháng 6/2015 dưới hình thức Kickstarter (gây quỹ từ cộng đồng), và đã nhanh chóng phá vỡ nhiều kỷ lục trên Kickstarter. Keiji Okayasu sẽ quay trở lại làm đạo diễn cho phần 3.

Tựa game này đã ra mắt trên cả 2 hệ máy PC và PS4. Đối với phiên bản PC thì nó sẽ được phát hành độc quyền trên nền tảng Epic Games Store. Năm ngoái, phiên bản remaster của Shenmue 1 và 2 cũng đã ra mắt trên cả 3 hệ máy PC, PS4, và Xbox One.

Ngoài lề một chút, Half-Life 2 ra mắt vào năm 2004, và nếu theo cách tính toán của Shenmue thì Half-Life 3 khả năng cao là ra mắt vào năm 2022, tức chỉ còn 3 năm nữa mà thôi. Để xem mình có “tiên tri” đúng không nhé.

Nguồn: GameSpot