Các tùy chọn trợ năng của God of War Ragnarok rất hữu ích đối với một game thủ bị khiếm thị hoặc mù hoàn toàn, nó cho phép họ trải nghiệm game mà hầu như không cần được hỗ trợ.

So với hầu hết các tựa game cùng thể loại, God of War Ragnarok đã cung cấp rất nhiều các tùy chọn trợ năng mạnh mẽ dành cho game thủ. Ví dụ như đối với người khuyết tật một phần, Ragnarok cho phép họ điều chỉnh hình ảnh, bao gồm kích hoạt chế độ tương phản cao giúp cho mọi thứ trong game hiển thị rõ ràng hơn. Và đối với Ben – một game thủ mù hoàn toàn – thì anh ta đã chứng minh được rằng anh có hầu hết những thứ mình cần để trải nghiệm phần mới nhất của dòng game God of War.

Theo báo cáo của Sky News, Ben chủ yếu dựa vào các tùy chọn hỗ trợ (accessibility options) trong God of War Ragnarok. Đầu tiên, Ben nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ các thiết lập “motor accessibility” – những thứ có thể tự động hóa rất nhiều các tác vụ diễn ra trong game, ví dụ như giúp cho việc nhấn các nút bấm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, khả năng sắp xếp lại các chức năng của nút bấm trên tay cầm cũng rất hữu ích cho Ben. Đó là chưa kể tính năng hỗ trợ điều hướng, giúp thông báo cho anh ấy biết những khi anh ta cần điều khiển nhân vật rẽ sang hướng khác vào những thời điểm nhất định.

game thủ Ragnarok

Tất cả những yếu tố trên kết hợp lại đã giúp cho Ben có thể trải nghiệm được game mà không cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ nào khác, trừ khi anh gặp các câu đố khó, hoặc khi anh cần điều chỉnh một số menu như cửa hàng vật phẩm và cây kỹ năng. Trong những trường hợp này, Ben vẫn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các cộng tác viên. Tuy nhiên, nhìn chung thì Ben vẫn đánh giá trải nghiệm của mình với Ragnarok là “tự do một cách xuất sắc”.

Tóm tắt:

  • Ragnarok cung cấp rất nhiều các tùy chọn trợ năng mạnh mẽ dành cho người chơi
  • Ben chủ yếu dựa vào các tùy chọn hỗ trợ trong Ragnarok
  • Ben nhận trợ giúp từ các thiết lập “motor accessibility” – những thứ tự động hóa các tác vụ diễn ra trong game
  • Đó là chưa kể tính năng hỗ trợ điều hướng, giúp thông báo cho anh biết những khi cần điều khiển nhân vật rẽ sang hướng khác
  • Tất cả yếu tố trên đã giúp Ben trải nghiệm game mà không cần thêm sự hỗ trợ nào khác

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: gamerant


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360