Nvidia ghi nhận tới 50 trường hợp bị cháy cổng nguồn 16-pin các bạn ạ.

Sau vài tuần phân tích các trường hợp bị cháy đầu cắm nguồn 16-pin 12VHPWR trên card màn hình RTX 4090, cuối cùng Nvidia cũng đã đưa ra câu trả lời chính thức về vụ việc này. Theo đó, họ ghi nhận được khoảng 50 trường hợp như vậy trên toàn thế giới. Theo những gì mà họ tìm được, 1 nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nóng chảy cổng nguồn là do đầu dây không được cắm chặt vào cổng nguồn trên con card.

16-pin cháy

Nvidia khuyến nghị người dùng nên cắm dây adapter vào card trước để đảm bảo là nó đã được cắm chặt và các đầu nối đều đã khít với nhau, sau đó mới cắm card lên bo mạch chủ. Hiện Nvidia đang tiếp tục tìm thêm cách khác để giúp người dùng đảm bảo là đầu 16-pin đã được cắm chặt trước khi xài card. Song song đó, Nvidia và các hãng đối tác sẽ nhanh chóng hỗ trợ những ai bị dính lỗi này.

16-pin cháy

RTX 4090 là chiếc card đầu bảng của Nvidia, trị giá lên tới 1599 USD. Ít lâu sau khi chiếc card này ra mắt thì trên các trang diễn đàn đã bắt đầu xuất hiện tình trạng cổng nguồn 16-pin bắt đầu nóng chảy, rồi dần dần xuất hiện thêm nhiều trường hợp tương tự với các hãng khác nhau, chứ không chỉ riêng gì phiên bản Founders Edition. Bản thân Nvidia và các hãng đối tác đã bán được hàng chục ngàn chiếc card RTX 4090 rồi, cho nên con số 50 trường hợp mà Nvidia ghi nhận tính ra cũng không là bao. Tuy nhiên, cẩn thận vẫn hơn bạn nhé.

Tóm tắt ý chính:

  • Nvidia ghi nhận được khoảng 50 trường hợp cháy cổng nguồn 16-pin trên card RTX 4090
  • Nvidia cho biết 1 nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này là do đầu dây không được cắm chặt vào cổng nguồn trên card
  • Nvidia khuyến nghị người dùng nên cắm dây adapter vào card trước để đảm bảo là nó đã được cắm chặt và các đầu nối đều đã khít với nhau
  • Tiếp theo đó mới cắm card lên bo mạch chủ rồi bật nguồn

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: tom’s HARDWARE


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360