Lỗi hiệu năng ray tracing của card đồ họa Arc Alchemist càng chứng tỏ rằng driver GPU là thứ cực kỳ quan trọng.
Trang Phoronix cho biết driver GPU Intel Linux vừa mới có bản cập nhật cho dòng card đồ họa Arc Alchemist. Mục đích của nó là để sửa các vấn đề mà Intel đang gặp phải với tính năng ray tracing của card, và nó đã giúp tăng hiệu năng ray tracing đến 100 lần các bạn ạ. Còn 1 điều đặc biệt nữa, đó là để khắc phục vấn đề này, các nhà phát triển chỉ chỉnh đúng 1 dòng code duy nhất.
Cây bút Michael Larabel của Phoronix cho biết việc thay đổi Intel ANV sẽ cho phép phân bổ bộ nhớ scratch memory dành cho Vulkan ray tracing vào bộ nhớ cục bộ (local memory) trên card đồ họa rời DG2 (Alchemist).
Kể từ hồi 2020, Intel đã nghiên cứu về việc hỗ trợ Vulkan ray tracing cho các sản phẩm của công ty để tạo nền tảng cho Intel Xe HPG với tính năng ray tracing. Việc phân bổ bộ nhớ scratch memory ray tracing đã không được gắn các “flag” phân bổ, thế nên bản cập nhật vừa rồi đã thêm vào flag “ANV_BO_ALLOC_LOCAL_MEM” để bảo đảm rằng phần buffer cho scratch memory sẽ được bố trí vào bộ nhớ trên card đồ họa Intel. Vậy là chỉ với 1 dòng code, vấn đề về hiệu năng ray tracing của GPU Intel đã được khắc phục.
Tóm tắt ý chính:
- Driver GPU Intel Linux mới có bản cập nhật cho dòng card đồ họa Arc Alchemist
- Nó đã giúp tăng hiệu năng ray tracing đến 100 lần chỉ với 1 dòng code duy nhất
- Lý do là việc phân bổ bộ nhớ scratch memory ray tracing không được gắn các “flag” cần thiết
- Thế nên bản cập nhật đã thêm flag “ANV_BO_ALLOC_LOCAL_MEM” để đảm bảo phần buffer được bố trí vào VRAM trên GPU Intel
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Card đồ họa Intel Arc A770 đầu bảng chiến mượt Cyberpunk 2077 ở 1440p, nóng không quá 80 độ C
- Lộ ảnh card đồ họa Intel Arc nguyên mẫu tí hon, tuy 2 quạt nhưng nằm gọn trong lòng bàn tay
Nguồn: Wccftech
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!