Minecraft và AI chưa bao giờ sinh ra dành cho nhau, nhưng Youtuber Mysticat đã bỏ qua mọi luật lệ để đem 2 thứ đó về với nhau và tạo ra một kết quả… hơi kỳ quặc. 

Mysticat – một Youtuber trước đây đã từng tạo ra một chiếc xe tăng hoạt động được trong Minecraft – lần này quyết định thực hiện một ý tưởng táo bạo hơn, đó là sử dụng AI để tái tạo Minecraft. Trong đoạn video, chúng ta có thể thấy anh sử dụng hệ thống AI để thay đổi đồ họa và âm thanh của Minecraft. Mysticat sử dụng một số thứ như Soundraw để điều chỉnh âm nhạc và hiệu ứng âm thanh, và Craiyon để điều chỉnh texture. 

Kết quả cuối cùng sau một quá trình cực nhọc tinh chỉnh AI, chúng ta nhận được một thế giới Minecraft trông khá là… kinh khủng. Mặc dù một số khối bụi bẩn được làm nhìn rất đẹp, AI lại dùng ảnh PNG của bông hoa để minh họa cho bông hoa và khoáng vật, đồng thời tạo ra các gương mặt quái vật kinh khủng cho các con mob. 

Minecraft AI

Chưa hết, các hiệu ứng âm thanh của game cực kỳ ám ảnh. Mỗi một tiếng kêu của các con vật trong Minecraft nghe cứ như là chúng vừa bước ra từ địa ngục vậy. Về mặt tích cực thì chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng, một khi đã làm game thì nên tự mình thiết kế mọi thứ chứ đừng để AI nhúng tay vào.  

Tóm tắt:

  • Youtuber Mysticat thực hiện một ý tưởng táo bạo: sử dụng AI để tái tạo Minecraft
  • Mysticat sử dụng một số thứ như Soundraw để điều chỉnh âm nhạc và hiệu ứng âm thanh, Craiyon để điều chỉnh texture
  • Kết quả là AI tạo ra một thế giới Minecraft trông khá là kinh khủng
  • AI dùng ảnh PNG của bông hoa để minh họa cho bông hoa, và tạo ra các gương mặt quái vật kinh khủng cho các con mob
  • Hiệu ứng âm thanh cực kỳ ám ảnh, tiếng kêu của các con vật nghe cứ như là vừa bước ra từ địa ngục

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn:  pcgamesn


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360