Trong khi Twitter thì lại quyết chiến đến cùng để buộc Musk phải “chốt deal”.

Elon Musk chính thức tuyên bố là ông không muốn tiếp tục thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD. Trong hồ sơ SEC, các luật sư cho biết ông ấy muốn hủy thương vụ này vì Twitter đã đưa ra những thông tin sai lệch và gây hiểu lầm.

Phía hội đồng quản trị của Twitter cho biết họ vẫn có ý định “chốt sổ” thương vụ này với mức giá và điều khoản đã thỏa thuận với siêu tỷ phú trước đó. Đồng thời, họ cũng có kế hoạch nhờ sự can thiệp của pháp luật để buộc Musk phải tiếp tục thương vụ này. Hội đồng quản trị của Twitter tự tin rằng họ sẽ thắng kiện.

Elon Musk muốn “quay xe”, không thèm thâu tóm Twitter nữa

Trong những tháng qua, Twitter và Musk đã liên tục tranh cãi nhau về cách công ty đếm số lượng bot và tài khoản giả trên mạng xã hội này. Các luật sư của Musk cho biết Twitter vừa che giấu thông tin vừa đánh lừa Musk về con số thật sự. Twitter thì nói là họ đã cho biết các tài khoản giả mạo chiếm ít hơn 5% trong tổng số người dùng hằng ngày, và họ cũng cũng đã đưa một số dữ liệu nội bộ cho Musk để củng cố con số đó. Tuy nhiên, những thông tin này dường như vẫn chưa thể làm Musk hài lòng, và ông lại tiếp tục đòi xác thực con số của Twitter.

Luật sư của Musk nói rằng mặc dù Twitter chưa thể cung cấp toàn bộ thông tin cho ông, có vẻ như Twitter hoàn toàn nắm rõ các con số này. Musk cho rằng con số 5% kia là chưa chính xác và con số thực tế phải cao hơn rất nhiều. Parag Agrawal – CEO của Twitter – đã trở nên căng thẳng hơn đối với nội bộ công ty và “sẵn sàng tham chiến” để chốt lại thương vụ này với Musk.

Vẫn chưa rõ chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng có vẻ như Musk và Twitter đều sẽ có một cuộc đấu tố dai dẳng trong những tháng ngày tiếp theo. Sự việc này đặc biệt tồi tệ đối với Twitter, do họ đã mất hàng tỷ USD vốn hóa thị trường, tạm dừng phần lớn việc tuyển dụng và sa thải gần 100 nhân viên nhằm cắt giảm chi phí khi tiến tới thương vụ này. Vụ kiện tụng sắp tới sẽ khiến cho nhân viên của Twitter lo lắng, không biết tương lai của công ty mình đang làm rồi sẽ đi đâu về đâu.

Tóm tắt ý chính:

  • Elon Musk chính thức tuyên bố ông không muốn tiếp tục thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD
  • Lý do là vì Twitter đã đưa ra những thông tin sai lệch và gây hiểu lầm
  • Twitter vẫn muốn “chốt sổ” thương vụ này và sẽ nhờ đến pháp luật để buộc Musk phải hoàn tất thủ tục mua lại Twitter
  • Chưa rõ chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng dường như Musk và Twitter sẽ có một cuộc đấu tố dai dẳng trong thời gian tới

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: Engadget


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360