Sau FF7 Remake và NieR: Automata, Final Fantasy Origin là bản PC tiếp theo “gặp nạn” của Square Enix

Có vẻ như Square Enix không có duyên cho lắm trong việc chuyển các tựa game của họ sang hệ máy PC. Bằng chứng là các tựa game được chuyển hệ gần đây như FF7 Remake và NieR: Automata đều gây thất vọng cho người chơi. Và có vẻ như Square Enix đang chuẩn bị lặp lại “kỳ tích” đó một lần nữa với Final Fantasy Origin, khi dạo gần đây tựa game này nhận về nhiều báo cáo rằng phiên bản PC của nó không được tốt cho lắm

Final Fantasy Origin

Dựa theo nhiều phản hồi của những người chơi được truy cập sớm (Early Access) vào Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin, ngay cả khi sử dụng những bộ PC cao cấp và chạy ở mức thiết lập thấp nhất, họ vẫn phải vật lộn đủ thứ để có thể chơi được. Dưới đây là một trong những ví dụ cụ thể về việc người chơi gặp khó khăn dù sử dụng PC cấu hình khủng. Bạn có thể xem thêm nhiều ví dụ khác tại trang subreddit của Final Fantasy Origin.

Vẫn chưa rõ chính xác là Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin đang gặp vấn đề gì, nhưng nhiều phản hồi của người chơi cho biết rằng tựa game này ngốn một lượng VRAM lớn một cách không cần thiết. Điều này cho thấy rằng Final Fantasy Origin có vẻ như tối ưu hóa cho GPU chưa được tốt lắm. Square Enix cũng có hứa hẹn sẽ hỗ trợ DLSS trong tương lai, tuy nhiên hy vọng rằng họ không chỉ sử dụng công nghệ này như một cách chấp vá để sửa lỗi.

Tóm tắt:

  • Final Fantasy Origin nhận nhiều lời phản ánh về việc chất lượng bản PC không được tốt cho lắm
  • Dựa theo phản hồi của người chơi, dù sử dụng PC cao cấp và chạy ở mức thiết lập thấp nhất, họ vẫn phải “vật lộn” mới có thể chơi được
  • Chưa rõ chính xác Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin đang gặp vấn đề gì
  • Nhiều phản hồi cho biết tựa game này ngốn một lượng VRAM không cần thiết, cho thấy game tối ưu chưa tốt cho GPU

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: wccftech


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360