SSD PCIe Gen 5 dành cho người dùng phổ thông có lẽ phải đến năm 2024 mới ra mắt.

Mặc dù chúng ta đã từng được thấy một vài công ty hé lộ và công bố SSD PCIe 5.0 dành cho người dùng phổ thông, có lẽ phải đợi đến 2024 thì chúng ta mới được cầm nó trên tay các bạn ạ. Wallace Kou – CEO của Silicon Motion – cho biết khả năng cao PCIe Gen 4 sẽ sống tốt thêm vài năm nữa do Intel và AMD đều tiếp tục tung ra những thế hệ CPU mới tối ưu cho PCIe Gen 4. Thêm vào đó, Silicon Motion cũng chuẩn bị ra mắt bộ điều khiển (controller) PCIe Gen 4 thế hệ thứ 3 vào năm 2023, sau đó mới chuyển sang PCIe Gen 5 vào năm 2024.

SSD PCIe Gen 5

Điều này rõ ràng là một phần có liên quan đến thời gian phát triển, phần khác thì liên quan đến việc hoàn lại chi phí đã bỏ ra cho khâu phát triển bộ điều khiển SSD PCIe 4.0 trước khi giới thiệu những sản phẩm mới – vốn sẽ chiếm ít thị phần do giá thành lúc đầu sẽ khá là đắt. Silicon Motion được cho là đang phát triển một số bộ điều khiển SSD PCIe 5.0. Trong đó có SM2508 cao cấp dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm 2022, đối đầu với PS5026-E26 của Phison, IG5666 của InnoGrit, và một số bộ điều khiển “cây nhà lá vườn” chưa được công bố của những hãng như Samsung và WD.

Bộ điều khiển PCIe 5.0 phổ thông của Silicon Motion được cho là SM2507, phù hợp với những thiết bị di động do chúng ít ngốn điện. Đối với hầu hết người dùng thì SSD PCIe 5.0 dự là sẽ không mang đến sự khác biệt quá rõ rệt, trừ khi tốc độ đọc và ghi ngẫu nhiên của nó được cải thiện đáng kể.

Tóm tắt ý chính:

  • Silicon Motion cho biết phải đợi đến 2024 thì SSD PCIe Gen 5 phổ thông mới có thể đến tay người dùng
  • Một phần là do thời gian phát triển
  • Phần khác là liên quan đến việc hoàn lại chi phí đã bỏ ra cho khâu phát triển bộ điều khiển SSD PCIe 4.0 trước khi giới thiệu những sản phẩm mới

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: TechPowerUp


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360