Nếu bạn nghĩ giá RAM DDR5 đã đủ đắt đỏ thì chưa đâu mấy bạn ạ, trong tương lai dự kiến nó sẽ còn tăng thêm nhiều nữa cơ.

RAM DDR5 không rẻ, tuy nhiên theo dự báo của nhà cung cấp linh kiện điện tử 12chip thì nó có thể sẽ còn đắt giá hơn hiện tại. Trong bối cảnh mà các nhà sản xuất linh kiện bán dẫn khắp nơi trên thế giới phải vật lộn với nạn thiếu chip thì các nhà sản xuất chip nhớ RAM cũng không thảnh thơi gì. Các chip nhớ RAM mẫu mới, kể cả DDR5 cũng không được sản xuất trên những dây chuyền mới nhất mà phải tận dụng các dây chuyền cũ, chẳng hạn như 14nm. Theo 12chip thì các nhà sản xuất chip RAM không gặp vấn đề gì lớn trong việc nhân rộng sản xuất chip RAM đời mới trên tiến trình cũ.

Giá RAM DDR5 dự kiến sẽ còn đắt hơn nữa do nạn thiếu chip toàn cầu

Tạm thời thì vấn đề nguồn cung chip nhớ xem như vẫn ổn. Tuy nhiên để sản xuất các thanh RAM DDR5 thì chúng ta vẫn cần phải có chip Tích hợp Quản lý Nguồn (PMIC). Hiện tại thì thời gian đợi đơn đặt hàng chip PMIC ước tính tính là 35 tuần. Việc thiếu chip PMIC sẽ khiến cho cả một dây chuyền bị tắc nghẽn, làm RAM DDR5 không sản xuất được và khan hiếm. Hơn nữa trong bối cảnh mà Intel ra CPU thế hệ 12 hỗ trợ RAM DDR5 thì nhu cầu sẽ còn tăng cao và góp phần đẩy giá RAM DDR5 lên.

Ngoài ra thì chip PMIC trên RAM DDR5 cũng đắt gấp 10 lần so với hệ thống quản lý điện năng trên RAM DDR4 cũng khiến nó đội giá hơn.

Tóm tắt nội dung:

  • Để sản xuất các thanh RAM DDR5 thì chúng ta vẫn cần phải có chip Tích hợp Quản lý Nguồn (PMIC)
  • Hiện tại thì thời gian đợi đơn đặt hàng chip PMIC ước tính tính là 35 tuần
  • Việc thiếu chip PMIC sẽ khiến cho cả một dây chuyền bị tắc nghẽn, làm RAM DDR5 không sản xuất được và khan hiếm
  • Hơn nữa trong bối cảnh mà Intel ra CPU thế hệ 12 hỗ trợ RAM DDR5 thì nhu cầu sẽ còn tăng cao và góp phần đẩy giá RAM DDR5 lên

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: TechPowerUp


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360