Trong năm 2021, khi mà chip bán dẫn tăng giá chóng mặt thì dự báo từ nhà sản xuất chip RAM Nanya cứ như mưa rào giữa cơn nắng hạn vậy.

Có thể bạn thấy Nanya Technology Corporation không được quen thuộc như Samsung, SK Hynix và Micron nhưng dù sao thì họ vẫn là tay to thứ 4 thế giới trong ngành sản xuất chip DRAM. Thế nên dĩ nhiên là nếu thị trường biến động thì họ sẽ biết, và dự đoán giá RAM sẽ bình ổn vào cuối năm 2021 của họ cũng khá là đáng tin. Nanya đã đưa ra dự báo này trong kết quả thu nhập quý 3 năm 2021 cách đây không lâu.

Trong thời buổi khan hiếm chip bán dẫn thì chip DRAM là một trong những thứ hiếm hoi không thiếu. Lý do là vì nhu cầu thị trường đối với loại chip này không còn quá cao nữa. Một phần nguyên nhân dẫn đến việc giảm nhu cầu là do thiếu các linh kiện khác của dàn PC nên người ta cũng không thèm mua RAM để ráp máy. Cùng với đó thì nhiều nhà máy sản xuất các thiết bị dùng chip DRAM cũng đóng cửa do đại dịch COVID-19 dẫn đến nhu cầu mua chip DRAM giảm.

Nếu đang có ý định nâng cấp PC nhưng không quá gấp thì có thể cân nhắc chờ thêm vài tháng nữa để chờ giá thị trường giảm xuống và tiết kiệm chút đỉnh. Tuy nhiên nếu bạn đang cầm gấp thì đừng chờ đợi nhé, vì nâng cấp RAM cải thiện trải nghiệm rõ rệt mà giá RAM DDR4 vẫn còn đỡ phi lý hơn card đồ họa.

Tóm tắt nội dung:

  • Nhà sản xuất chip DRAM lớn thứ 4 thế giới dự đoán giá RAM sẽ bình ổn trở lại vào cuối năm 2021
  • Lý do là vì nhu cầu thị trường đối với loại chip này không còn quá cao nữa
  • Một phần nguyên nhân dẫn đến việc giảm nhu cầu là do thiếu các linh kiện khác của dàn PC

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Nguồn: PC Gamer


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360