Thường mềm thì không hành sự được, hướng dẫn dùng tính năng hard refresh của Chrome để ép website hiển thị nội dung mới.

Dành cho những bạn nào chưa biết thì khi bạn truy cập vào một trang web thì trang web đó sẽ lưu file của nó vào hệ thống của bạn, hay cụ thể hơn là lưu vào trong bộ nhớ cache. Các file này có vai trò giúp cho trình duyệt tải lại trang web nhanh hơn cho lần truy cập tiếp theo của bạn. Các file cache này sẽ tự động hết hạn sau một thời gian và các trang web sẽ phải thay thế các file cache cũ này bằng các file cache mới.

hard refresh chrome

Mặc dù các file cache này giúp tăng tốc độ tải trang, đôi khi nó cũng gây ra một số lỗi không mong muốn. Nếu như một trang web lấy dữ liệu từ file cache thì nó sẽ không thể hiển thị các thông tin mới từ trang web, mà nó chỉ hiển thị các thông tin cũ của trang web được lưu bên trong file cache mà thôi. Đây cũng chính là lý do mà các trang web có chức năng chuyên cập nhật thông tin liên tục sẽ không hoạt động theo cách này, bởi vì file cache rất dễ bị lỗi thời và có thể gây ra lỗi tải trang.

hard refresh chrome

Cách đơn giản nhất để xử lý trường hợp trang web chỉ hiển thị thông tin cũ do sử dụng file cache đó là dùng tính năng hard refresh của trình duyệt. Hard refresh sẽ ép trình duyệt bỏ qua file cache và lấy các file thông tin mới nhất từ server để hiển thị cho bạn. Khi sử dụng hard refresh, bạn sẽ nhận thấy có sự thay đổi lớn trong tốc độ tải trang của Chrome. Ngoài ra, hard refresh sẽ không ảnh hưởng tới file cache lẫn thay đổi bất cứ hành vi hay cài đặt gì của Chrome cả.

Hướng dẫn hard refresh Chrome

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang web mà bạn muốn hard refresh rồi bấm Ctrl + F5 hoặc Shift + Ctrl + F5 là được. 

hard refresh chrome

Nếu bạn đang sử dụng laptop thì nên bấm thêm cả phím Fn để phím F5 trở thành một phím chức năng thay vì là phím media.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:

Link tải hình nền TẠI ĐÂY!


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN 360