Mặc dù đồ họa là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một tựa game, một số nhà phát triển vẫn “đi ngược xu hướng” và tạo ra những con game theo phong cách đồ họa 2D. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng để vẻ về ngoài đánh lừa nhé, vì những game này vẫn dư sức mang đến trải nghiệm gameplay, cốt truyện cực kỳ xuất sắc. Ngoài ra, nhờ sở hữu đồ họa 2D nên chúng siêu nhẹ, PC cấu hình thấp vẫn chơi khỏe re. Để giúp các bạn dễ quẹo lựa hơn thì sau đây là top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành.

Noita

Noita là một tựa game đi cảnh 2D như bao tựa game khác, nhưng điều khiến nó trở nên đặc biệt là Noita cho khả năng tương tác rất cao mới môi trường trong game. Không phải cứ bắn hay chém loạn xạ là có thể qua màn, mà thay vào đó cái bạn cần là vận dụng tư duy logic để có thể vượt qua mọi thử thách của tựa game một cách an toàn nhất. Bạn sẽ được tự tạo ra phép thuật của riêng mình và sử dụng nó một cách thông minh và có kế hoạch. Có như vậy thì mới vượt qua những chướng ngại vật và mấy con yêu quái trên hành trình được.

Dù sử dụng phong cách đồ họa pixel nhưng những chuyển động trong tựa game này đều cực kỳ mượt mà, sống động. Màu sắc và hiệu ứng trong game nhìn cũng rất đẹp mắt, ấn tượng, tăng thêm tính thu hút. Có thể nhiều bạn chưa nghe đến Noita, nhưng nó nằm trong danh sách game 2D “Top Seller” của Steam năm 2021 là có lý do cả đấy.

Factorio

Trong game này, bạn sẽ không được quản lý bất kỳ nhân viên nào mà phải tự thân vận động, xây dựng nên đế chế của riêng mình. Bạn sẽ tìm thấy những nguồn khai thác rất lớn, những khoáng sản tự nhiên rất giá trị như kim cương, dầu mỏ các kiểu. Từ đây, người chơi sẽ xây dựng nên những chiếc máy khai thác, sắp xếp làm sao để có thể tạo nên một hệ thống khoa học. Khi khai thác xong, bạn sẽ phải lắp đặt những chiếc băng chuyền, máy móc để có thể xử lý và vận chuyển khoáng sản.

Tựa game 2D đình đám trên Steam 2021 này đòi hỏi trí tưởng tượng, khả năng hình dung ra hệ thống hoạt động trên nhiều địa hình khác nhau. Mục tiêu là để tạo ra một bộ máy vận hành trơn tru và hiệu quả để mang lại lợi nhuận nhanh nhất, tránh làm hỏng hóc và hao mòn mà hiệu quả lại không cao. Nếu bạn nào cần một tựa game gọn nhẹ để luyện trí não thì có thể chơi thử Factorio nhé.

The Binding of Isaac: Rebirth

Bạn sẽ được điều khiển cậu bé Isaac – người bị chính mẹ ruột của mình hiến tế cho quỷ dữ. Trong game, bạn sẽ cố gắng trốn thoát khỏi căn hầm nơi Isaac bị nhốt và đánh bại những con quái vật đang chờ chực để lấy mạng. Isaac phải sử dụng những vật phẩm mà cậu tìm được trên đường đi, kết hợp chúng lại với nhau để tăng chỉ số cũng như tạo ra combo cực mạnh để chiến đấu.

Tựa game sử dụng đồ họa 2D đơn giản, âm thanh ma quái, gameplay mang tính gây nghiện cực cao nhờ sở hữu hệ thống cày cuốc. Cơ chế di chuyển “lả lướt” cực đã mắt, cốt truyện gây cấn, hấp dẫn. Nhiều khi, bạn có thể còn không để ý đến đồ họa khi chơi vì gameplay cuốn hết phần rồi. Nói chung, đây là một con game đỉnh trên mọi mặt trận, xứng đáng có tên trong danh sách top game 2D trên Steam 2021. 

Hollow Knight

Hollow Knight mang đến trải nghiệm khá là “nghệ” chứ không chỉ đơn thuần là game 2D đi cảnh đánh nhau. Animation, âm thanh, tạo hình nhân vật, cơ chế gameplay đều mang lại một cảm giác rất “chill”. Game có nhịp độ chậm, con trùm cũng không quá khó nhưng vẫn đầy thử thách, và đặc biệt là game không cho điều chỉnh độ khó. Điều đó cho thấy Hollow Knight được nhà phát triển cân bằng rất kỹ, tạo ra những trường đoạn và tình huống đan xen giúp gameplay trở nên đa dạng và lôi cuốn.

Nhìn chung thì Hollow Knight đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc nhàn hạ lúc tuôn trào, lúc hoành tráng lúc quạnh hiu. Đặc biệt, những ai đã tu luyện đến “tầng cuối cùng” trong game này thì sẽ mở khóa được kha khá nội dung mới, và trong số đó là chế độ Godseeker khét tiếng. Với tạo hình ấn tượng và gameplay nhấn nhá đúng nơi đúng lúc, không quá khó để Hollow Knight chiếm được 1 “slot” trong top game 2D trên Steam 2021.

PICO PARK

Pico Park là một tựa game co-op online 2D đang được rất nhiều game thủ yêu thích trên Steam 2021. Tựa game này được ưa chuộng một phần là bởi vì mức yêu cầu cấu hình rất thấp, giúp game thủ dễ tiếp cận khi chỉ cần 4GB RAM, CPU lẫn GPU thì chỉ cần CPU Intel đời 2 và ổ cứng trống 100MB là đã có thể chiến được. 

Các bạn đừng bị phong cách đồ họa 2D đơn giản và dễ thương của Pico Park đánh lừa, bởi vì mức độ khó của tựa game này không dành cho trẻ con đâu. Pico Park có một hệ thống câu đố đòi hỏi bạn phải có kỹ năng suy nghĩ logic cao thì mới có thể vượt qua được. Do đây là một tựa game co-op nên nó cũng sẽ đòi hỏi khả năng phối hợp cực kỳ ăn ý của bạn và những người chơi khác, và ăn ý ở đây phải là 100% bởi vì chỉ cần 1 thành viên bị ngủm củ tỏi là cả team phải chơi lại màn chơi từ đầu. 

Cụ thể thì, bạn sẽ cùng từ 2-8 người chơi khác suy nghĩ cách vượt qua các cạm bẫy mà game đề ra để tới được đích. Game sẽ cung cấp cho bạn một số vật phẩm nhất định để bạn sử dụng, còn việc sử dụng ra sao, phối hợp đội hình như nào là hoàn toàn do bạn quyết định hết. Nếu như các bạn đang kiếm một tựa game để giải khuây cùng bạn bè nhưng vẫn muốn có cái gì đó kích thích và thử thách thì Pico Park sẽ là tựa game mà bạn nên thử.

Oxygen Not Included

Oxygen Not Included là một tựa game mô phỏng xây căn cứ có phong cách khá giống với Fallout Shelter nhưng lấy bối cảnh ngoài vũ trụ tăm tối. Đầu game, các bạn sẽ quản lý một nhóm người, mỗi người sẽ có những kỹ năng đặc biệt khác nhau để có thể đảm nhiệm những vai trò khác nhau trong công cuộc xây dựng căn cứ dưới lòng đất của một tiểu hành tinh. Tập trung xây dựng là một chuyện, các bạn còn phải lưu ý tới các yếu tố sinh tồn như oxi, hơi ấm và các nguồn dinh dưỡng để đảm bảo các người dân của mình không bị chết đói, hay chết ngạt.

Do đó, để duy trì sự sống cũng như là khiến những “cư dân” của các bạn hài lòng, thì các bạn sẽ phải có kỹ năng quản lý tài nguyên lẫn con người thật tốt để phát triển cộng đồng ngoài trái đất của mình. Bên cạnh đó, sẽ có những đợt xâm lăng của những con quái vật ngoài vũ trụ, thế nên hãy cẩn thận và chuẩn bị sẵn sàng cho những màn chiến đấu căng thẳng nhé. Dù chỉ mang phong cách đồ họa 2D, Oxygen Not Included lại sở hữu một gameplay độc đáo và lôi cuốn nên rất được lòng game thủ trên Steam trong năm 2021 khi lọt được và top danh sách những tựa game được nhiều người mua nhất.

ENDER LILIES: Quietus of the Knights

Nếu như bạn thích những tựa game đồ họa 2D thuộc thể loại Dark Fantasy, có yếu tố đánh nhau với cốt truyện lôi cuốn được kể bằng chữ viết trên nền nhạc piano du dương thì hãy chơi ngay ENDER LILIES: Quietus of the Knights chứ đừng nên tìm kiếm đâu xa nữa. ENDER LILIES: Quietus of the Knights là một tựa game hành động nhập vai có cốt truyện khá đen tối kể về một vương quốc phồn vinh ngày nào nay chỉ còn là đống tro tàn và sự chết chóc. 

Bạn sẽ vào vai một cô bé tóc trắng tỉnh dậy khi được đánh thức bởi một hồn ma hiệp sĩ và không biết chuyện gì đã xảy ra với toàn bộ vương quốc. Sau khi trao đổi thì hồn ma hiệp sĩ kia quyết định trở thành người bảo vệ cho cô bé trên con đường làm sáng tỏ sự kiện bí ẩn này. Đi càng xa thì cô bé sẽ càng gặp nhiều những con quái vật đáng sợ và khát máu, sẵn sàng tấn công và đoạt mạng nếu như chỉ cần lơ là ít giây. Trên đường đi hoặc sau những màn đánh trùm, các bạn còn có thể thu thập được những hồn ma khác để sát cánh cùng bạn. Mỗi hồn ma sẽ có các kỹ năng chiến đấu và tuyệt chiêu phù hợp cho từng trường hợp khác nhau, vấn đề là bạn phải biết sử dụng và canh thời gian đúng lúc.

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn và gameplay lôi cuốn, ENDER LILIES: Quietus of the Knights còn sở hữu những bản nhạc piano cực kỳ du dương có tính gây nghiện cao. Cũng bởi vì sự chú trọng đầu tư về âm nhạc như thế mà cảm xúc của người như được thăng hoa trong từng khung cảnh game. Nếu như bạn đang kiếm một tựa game hành động 2D hay trên Steam trong năm 2021 này để chơi thử thì ENDER LILIES sẽ là một tựa game mà bạn không nên bỏ qua.

Don’t Starve Together

Dù đã là năm 2021 rồi nhưng Steam vẫn có rất nhiều game 2D hay, điển hình như Don’t Starve Together. Đây là một bản mở rộng của Don’t Starve cho phép chơi ở chế độ Multiplayer. Đến với Don’t Starve, bạn sẽ bị ném vào một thế giới khắc nghiệt mang sắc màu kỳ ảo và có phần kinh dị, một thế giới như muốn ăn tươi nuốt sống bạn. Bạn sẽ phải vật lộn để thu thập tài nguyên và chế tạo vật phẩm để có thể sống sót, đồng thời khám phá và làm sáng tỏ những bí mật trong thế giới của Don’t Starve. Trò này vốn đã cực kỳ gây nghiện rồi, các bạn mà rủ được cả đám bạn cùng chơi chung nữa là vui cực luôn.

Cơ mà theo mình nghĩ thì nếu đã mua Don’t Starve rồi thì mua quách Don’t Starve Together luôn đi mấy bạn ạ, dù sao thì cũng chỉ đắt hơn có vài chục nghìn đồng thôi. Con game này bạn chơi một mình thì nó vui 1 nhưng chơi cả đám thì nó chẳng những vui đến 10 mà còn giúp bạn bè tạo ra nhiều kỉ niệm cùng nhau nhé.

Terraria

Dù đã ra mắt từ năm 2011 nhưng đến tận năm 2021, tựa game 2D này vẫn bán rất chạy trên Steam các bạn ạ. Trong game, bạn vẫn có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn. Game này xoay quanh việc đào mỏ kiếm nguyên liệu, xây dựng bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ ra, chiến đấu với quái vật, kẻ địch để farm vật phẩm. Ngoài ra Terraria cũng có những bản mod thú vị để mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau cho người chơi, mở ra nhiều cơ chế mới mẻ giúp gameplay không bị nhàm chán. Từ đi cảnh, đối kháng, cho đến kinh dị đều có đủ hết.

Tuy nhiên, đừng quên chế độ chính của Terraria nhé, nó cũng hay đáo để đó, cho nên hãy hoàn thành trước trước khi cài thêm mấy bản mod nhé. Nó sẽ cho phép bạn khám phá một thế giới vô cùng rộng lớn với nhiều quần xã sinh vật và khu vực độc đáo. Người chơi có thể xây rất nhiều loại công trình khác nhau trong game này, và cũng nhờ sử dụng đồ họa 2D nên Terraria nổi bật hơn hẳn so với những game xây thành khác. Ngoài ra, GVN 360 bọn mình thấy Terraria còn có những màn đấu trùm vô cùng kịch tính, những món đồ vật để bạn thu nhặt, và nhất là tìm thêm người để họ dọn vào ở trong căn nhà mà bạn vừa mới xây.

Among Us

Among Us là tựa game sẽ đưa các bạn gia nhập vào cuộc sống thường nhật của một phi hành gia trên một trạm không gian ngoài vũ trụ. Trong trò chơi, các bạn sẽ được giao nhiệm vụ là cùng với các phi hành đoàn khác hoàn thành task và cố gắng sống sót tới cùng trước những sinh vật ngoài hành tinh giả mạo thành các phi hành gia đang trà trộn bên trong. 

Tuy nhiên, các bạn chỉ lo sợ khi làm người thôi chứ nếu các bạn được chọn ngẫu nhiên làm kẻ giả mạo thì cả bản đồ như trở thành một bữa tiệc buffet với thực đơn chính là các phi hành đoàn. Ấy thế nhưng mọi chuyện lại không hề đơn giản, các bạn sẽ cần phải hành động lén lút và cực kỳ cẩn trọng đừng để ai thấy và đặc biệt là phải biết tạo chứng cứ ngoại phạm cho bản thân. Nếu không thì cũng rất dễ lên dĩa khi bị nghi ngờ qua những lần họp khẩn.

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360