NVIDIA vừa công bố thêm một loạt game hỗ trợ tính năng DLSS (Deep learning super sampling) và cho biết nó có thể cải thiện hiệu năng lên đến 120% khi chơi ở độ phân giải 4K. Các game được hỗ trợ DLSS trong đợt này bao gồm Call of Duty: Black Ops – Cold War, War Thunder, Enlisted, và Ready Or Not.

NVIDIA DLSS 2.0: A Big Leap In AI Rendering

Nói sơ về công nghệ DLSS thì khi bạn dùng tính năng này, card màn hình sẽ render (dựng hình ảnh) 3D ở độ phân giải thấp hơn độ phân giải của màn hình. Sau đó, nó sẽ upscale độ phân giải lên bằng các thuật toán AI (trí thông minh nhân tạo), dạy trước cho mạng lưới nơron nhân tạo biết được những khung hình đó khi tăng độ phân giải lên sẽ trông như thế nào. Nhờ đó, hiệu năng của game sẽ được cải thiện rõ rệt mà chất lượng hình ảnh không bị giảm sút quá nhiều, thậm chí có khi nhìn còn đẹp hơn cả lúc render với độ phân giải gốc của màn hình.

Trong số các tựa game mới được hỗ trợ DLSS thì bom tấn Call of Duty: Black Ops – Cold War là có sự khác biệt khá là rõ rệt. Cụ thể, NVIDIA cho biết hiệu năng khi chơi ở độ phân giải 4K đã tăng đến 85% nhờ bật DLSS. Để dễ hình dung hơn thì ví dụ RTX 3070 chỉ đạt được 45 fps khi chơi 4K với thiết lập đồ họa Ultra Quality và bật tính năng ray tracing; nhưng khi chuyển qua chế độ DLSS thì mức fps lúc này tăng lên thành 85 fps, một con số vô cùng ấn tượng anh em ạ.

Nhưng đó chưa là gì đâu, vì tựa game bắn súng chiến thuật Ready Or Not mới là ngôi sao sáng lần này vì hiệu năng của nó tăng đến 120% khi chơi ở độ phân giải 4K. Lấy tiếp ví dụ RTX 3070 thì điều này nghĩa là từ 30 fps nhảy vọt lên 71 fps luôn anh em ạ. Còn với War Thunder và Enlisted thì mức hiệu năng được cải thiện có phần khiêm tốn hơn một chút với các con số lần lượt là 30% và 55%.

Nguồn: PC Gamer